Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Ngày cuối cùng của tháng 8

Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng 8, ngày 31 và cùng là một ngày mình đón nhận nhiều sự kiện, nói đúng hơn là một sự may mắn.

Chiều nay đi học Thanh toán quốc tế bên KT, học tận bên trường cấp 3 Phương Nam (Định Công). Đang loay hoay ko biết đi như thế nào thì có đứa bạn dẫn đường, lại là một người khá nhiệt tình nữa.

Đến lớp muộn 15p, các bạn bên ấy đang thuyết trình rồi, thế là cứ tự nhiên vào lớp ngồi nghe mà tim đập loạn lên vì lo lắng do chưa hiểu nội quy lớp và cách học, nhìn cuốn giáo trình dày như quyển từ điển ko biết mọi người học tới đâu rồi, chỉ biết là đang học về Incoterms 2000_ nghiệp vụ xuất nhập khẩu, cái này mình đã từng học mót qua loa và cùng hiểu chút ít qua môn thuế nên ko thấy quá lạ lẫm, khó khăn nhất vẫn là mình ngồi bàn cuối nên ko nhìn rõ bảng.

Lớp học im phăng phắc, chợt nảy ra ý tưởng viết cho bạn gái ngồi bên cạnh một tờ giấy nhỏ:

" Ấy ơi học tới đâu rồi, cô giáo có biết ai với ai ko? Tớ là dân ngoại đạo, ko biết nội quy gì hết cả!"

Một lúc sau thì bạn ấy cũng hí hoáy rep một cái mẩu giấy nhỏ:

"Học tới điều khoản I và F rùi ấy ạ, cô mới học 2 buổi nên chưa biêt ai với ai đâu"

Thế  là mình đi "ngoại giao" mượn được một cuốn giáo trình. Chờ lúc mọi người thuyết trình bèn mon men lại gần cô giáo thật thà xin vào lớp học cùng mọi người. Cô giáo vui vẻ gật đầu ra điều khá thoải mái.

Mình đã nhập cư như thế đấy, dễ dàng hơn rất nhiều so với mình nghĩ, bởi mình đã quen với cái luật hà khắc của trường mình rồi mà.

Nghe mọi người thuyết trình khá tốt. Lớp này có vẻ sôi nổi, nhất là mấy bạn nam chuẩn bị tốt bài nên cũng hay phát biểu. Không khí học tập trở lại như hồi cấp 3 của mình vậy, một tập thể lớp sôi nổi và có tinh thần xây dựng bài.....

Mình lật đật đi photo một số tài liệu liên quan...cảm giác thân quen như học bên trường mình vì thấy các bạn bên cạnh nhiệt tình cởi mở lắm, nhất là cái bạn viết thư cho mình ấy, có một khuôn mạt khá dễ thương và thân thiện. CHỉ có một  điều là nhìn vở ghi của các bạn ấy lem nhem thế, chả biết chép thế nào, vì đây là môn mang tính tự học cao.

Thế  là hết 3 tiết học môn này, định làm thêm tua nữa nhưng mệt quá.

Mấy ngày hôm nay " đèn đỏ " làm mình thấy mệt nhoài, hay buồn ngủ và thèm ăn của ngọt nhất là uống nước ngọt, mà mình lại kị ăn nhiều đồ ngọt lắm lắm. Giờ ngồi học vẫn thấy đau bụng và mệt mỏi, dù tối hôm nay ăn xong là nằm lên giường đánh một giấc đến tận 9h30 mới dậy tắm. Lúa anh yêu gọi dậy còn ú ớ ko biết mình đã nói cái gì, thật là đáng xấu hổ, mất hết cả hình tượng! Nhưng có lẽ anh yêu là người duy nhất bây giờ làm mình có cảm giác muốn được là chính mình như thế. Cũng bởi sống giả tạo nó khổ sở lắm!

Cậu bạn Hải tối bụng vừa hỏi thăm xem mình học thế nào, H có vẻ ái ngại khi thấy mình tham lam quá nhưng mà từ xưa mình đã thế rồi, học với nhau 10 năm rồi chả lẽ ko hiểu tính nhau, thế là cậu ấy nhiệt tình đi hỏi lớp cho mình lắm.

H ko giống như những đứa bạn khác, hời hợt nói với nhau vài câu khách sáo. Đ cũng chi đáo, nhưng nó lạnh lùng và khô khan. H tình cảm và sâu sắc, nhưng một sự thật nữa đó là những ấn tượng về cậu ấy trong mình từ ngày trước tới giờ vẫn thế , vẫn là một người bạn nhiệt tình chu đáo và sống chan hòa, thích giúp đỡ mọi người, đôi khi nghĩ lại thấy tình cảm hồi bé thật ngây thơ và trong sáng, và cái linh cảm của mình lúc còn bé có vẻ cũng chính xác lắm.

Giờ đây sau bao nhiêu ngày tháng gián đoạn vì những lí do ko đâu, sự liên lạc trở lại với người bạn thân này làm mình thấy vui, thấy cảm ơn cuộc sống rất nhiều vì đã cho mình những người bạn tốt và hiếm có như H.

Giờ phải học bài thôi, có quá nhiều thứ phải làm để 2/9 được thảnh thơi.

Tạm biệt tháng 8, hẹn gặp lại!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét