Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Đã có một thiên sứ thay thế anh yêu em...

Mình vẫn nhớ đó là tên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng gồm 12 chương từng một thời được bọn con gái lãng mạn trong lớp mình truyền tay nhau đọc, mới đầu tiết kiệm thì con tải về điện thoại để đọc mọi lúc mọi nơi hay đứa nào lười thì đọc trên máy tính, thế rồi ko chịu nổi sức hút của tiểu thuyết, cái P.A đầu tư hẳn một cuốn dày cộp, cũng khá hấp dẫn như cuốn: "Nếu em ko phải là giấc mơ " của Marc Levi.

Mình vốn ko phải một đứa sùng ái tiểu thuyết bởi vốn dĩ được mệnh danh là sắt đá và khô khan. Những cuốn sách hay đọc của mình có lẽ chỉ là những cuốn như kiểu Chiến tranh tiền tệ hay Những sát thủ kinh tế.....Mình cảm thấy thật mất thời gian để đọc những ngôn từ ướt át trong tiểu thuyết. Nhớ ngày trước D. Hương có tặng cuốn Đời kĩ nữ nói về số phận của một Geisha (Nhật Bản) mà đến giờ nhắc tới Geisha là người ta nghĩ tới một nét văn hóa Nhật, mình thích lắm, ngồi kiên trì đọc cũng ko hết 1/3 trong khi con em nghiện tiểu thuyết và phim Hàn của mình thì chỉ trong vài ngày đã đọc hết.

Nghĩ về tiểu thuyết thấy cuộc sống và tình yêu thật đẹp, thật hoàn hảo. Cái Nga lúc nào cũng suýt xoa về những mối tình lãng mạn trong tiểu thuyết, còn mình thì thấy nó phi thực tế, dù điều đó luôn nằm trong mơ ước của biết bao đứa con gái mà mình ko phải ngoại lệ.

Thế nhưng ta phải làm gì khi hạnh phúc đến với ta giống hệt như trong tiểu thuyết, liệu rằng ta có giữ nổi những hạnh phúc mà ta đang có, liệu rằng khi ta đã có một thiên sứ đến với ta, ta có thể yêu và giữ được tình yêu ấy???

Chỉ muốn hạnh phúc tình yêu là những điều đơn sơ, như một niềm vui mỗi sáng thức dậy, như làn gió mát thổi tới bên khi ta nóng nực mệt mỏi, như một sức mạnh vô song làm ta có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua khó khăn, đôi khi lại ước tình yêu như một cánh đồng cỏ trải dài  tới ngút ngàn để ta được trải mình trên đó, ngắm nhìn bầu trời xanh, chỉ ước tình yêu là một buổi chiều thu có gió và nắng nhẹ, êm dịu và bình yên....

và đôi khi tình yêu nên là những khoảng lặng để trong đó mỗi người có thể  nhận ra được nỗi nhớ, niềm thương, nhận ra độ sâu, vị ngọt trong tình yêu của mình....

....mong tình yêu đừng xô bồ, ồn ào, vội vã, thoáng đến và thoáng đi, như những cơn mưa  mùa hạ.....đừng yêu vội vã để rồi chia tay nhanh chóng, để rồi bỗng giật mình nhìn lại ko còn ai ở bên ta...

Hãy để những yêu thương lắng đọng trong tim, để biết tình yêu là mãi mãi....

Nó đẹp như trong tiểu thuyết, nhưng là những mối tình có thật.....

Đã có một thiên sứ thay thế anh yêu em, để em biết rằng đó ko phải là ảo giác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét