Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

By my heart

Mình chả biết là mình có duyên với mùng 1 hay sao nữa, chỉ biết là trong tuần này có mỗi ngày hôm nay là rảnh rỗi để có cơ hội cùng anh thổi nến chúc mừng sinh nhật. Mùng một trời mưa là cả tháng sẽ mưa rất nhiều. 

Chiều này đi học về, đang chuẩn bị sang nhà anh thì một sự cố xảy ra khiến mình vừa bực, vừa mệt. Đoạn đường từ Minh Khai đến Ngã Tư Sở tắc cứng, nhất là đoạn Đh Y, mình phải mất 2h30p mới đến được Cầu Giấy trong trạng thái quần áo đầu tóc ướt sũng vì mưa, cũng may đoạn đường Láng rất thoáng, những cơn gió mát mẻ lùa qua khủng cửa sổ hong kho quần áo, khủng cảnh lúc đó thật lãng mạn, xe bus vắng vì người xuống bớt....Đoạn Lê Trọng Tấn ngập, xe cộ đi lại như mắc cửi, sợ phát khiếp khi đứa con gái là mình đi dưới cái khung cảnh ko mấy an toàn ấy, nhưng mà hình như cũng cứ quen đi và bạo dạn hơn nhiều. Lấy bánh sinh nhật  xong là lên xe tiếp tục hành trình ra Cầu Giấy, lúc đứng ở Giao thông vận tải nhòm đồng hồ mới thấy kinh hoàng vì chuyến xe bus có một ko hai. Còn lúc nhìn thấy anh là thấy cả thế giới hình như bình yên trở lại.

Ko biết cảm giác của anh hôm nay thế nào, còn mình thì rất hạnh phúc vì sau bao nhiêu vất vả của buổi chiều nay, tất cả đều suôn sẻ vì mình và anh đã có một ko gian riêng để chúc mừng sinh nhật. Bao nhiều tò mò về "Lời thú tội ngọt ngào" ngày hôm nay đã được giải mã. Đêm nay sẽ là một đêm ngon giấc của cả anh và mình. Chợt nhận ra triết lí tình yêu của chị Bích, chợt nhận ra trong tình yêu có nhiều thứ chứ đâu chỉ là nhớ và thương, bởi chị Bích còn cho rằng một chút dại khờ, một chút điên khùng cũng có thế làm nên vị ngọt của tình yêu....và hôm nay 2h30p ngồi trên xe bus chính là lúc nghĩ nhiều nhất về cái triết lí này.

Một con bé vốn tế nhị và kín đáo trong chuyện tình cảm lắm mà dám liều lĩnh đưa topic "Tặng quà người yêu" lên diễn đàn của lớp cho mọi người tha hồ comment và góp ý, một con bé khô khan lạnh lùng bỗng có sở thích rất mới  là đi shop men chỉ là để update những mẫu Xmen nhất và đặt cho mình cái tiêu chí chiêm ngưỡng "đẹp là trên hết " với lại "đàn ông đích thực", thấy lạ lạ vì thấy đầu mình hơi âm ấm....nhưng mà ko sao vì vẫn là con bé ấy thôi mà, nhưng nó biết cuộc sống của nó có thêm một màu sắc mới, đó là ....màu tình yêu.

Trời hôm nay đẹp quá, toàn sao, đứng cùng anh trong cái ko gian ấy thật đẹp, chợt phát hiện ra mùa thu đã gõ cửa thật rồi, hoa sữa sắp về, nghĩ tới thôi đã thấy nao nao lòng, mùa hoa sữa năm nay chắc sẽ ko còn cô đơn nữa, cả mùa đông năm nay chắc sẽ ko còn giá lạnh, vì mình biết mình đã có một bàn thay, một bờ vai và ấm hơn nữa là một tình yêu.

Giờ thì mình đang cố hoàn thành nối tác phẩm đầu tay Thiên thần và ác quỷ hay Người tuyết. Thấy vui vì bên những phút mệt mỏi trên giảng đường lại có nhiều thứ để thấy vui, thấy hi vọng, để thấy cuộc sống ko hề tẻ nhạt và đơn điệu.....khi mà mình ko có đủ thời gian xem phim, nghe nhặc, thời trong hay đơn giản là đến hiệu làm tóc ....

Mình sẽ cố gắng bởi một con người bận rộn ko có nghĩa là khô khan, ta vẫn tận dụng đến từng phút giây để dành sự quan tâm cho những người ta yêu thương.

Và chợt nhận ra trong cuộc sống này, làm gì  có thể thành công nếu ta đặt vào trong đó một trái tim và một lòng nhiệt huyết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét