Thứ Ba, 3 tháng 8, 2010

Tạm biệt mùa hè


Thế  là thoáng một cái, mùa hè yêu thương của mình đã đi qua, ngắn ngủi mà đáng nhớ, bởi có lẽ đây là mùa hè hạnh phúc nhất từ trước đến nay, mùa hè mà mình làm được bao nhiêu việc, bao nhiều sự kiện, táo bạo vô cùng, nhưng có lẽ đáng nói nhất vẫn là sự xuất hiện của anh, anh đã mang cho mình một nửa thế giới còn lại, một nửa thế giới mà mình bị đánh cắp.

Bây giờ đã là tháng 8,  năm mới đã đi hết hành trình hơn nửa quãng đường của nó, và cái con bé ngang bướng này, mày đã làm được những gì trong quãng thời gian ấy???Đừng có nói là mày đã để thời gian trôi một cách vô nghĩa, ko, con bé vui lắm, bởi với nó, những tháng ngày này thật là ý nghĩa, bởi nó đã ko để một phút trôi đi lặng lẽ và thừa thãi, nó đã tự phá cách để làm nên những gì đáng nhớ nhất...và một khi đã vậy thì một nỗi buồn cũng trở nên ý nghĩa, một giọt nước mắt cũng trở nên đáng nhớ đối với nó....sao những ngày tháng này êm đềm với mình như thế......

Một nhân vật vô danh khẽ bước nhẹ nhàng tới trước mặt nó, khẽ luồn tay vào mái tóc của nó, hất tung mái tóc, để nó phải cau mày vội vã vuốt lại những sợi tóc nghịch ngợm bay vào mắt.....và khi ấy nó biết mùa thu đang đến làm quen với nó, bắt chuyện với nó mà nhẹ nhàng ko một tiếng động, chỉ là bằng cái cử chỉ tinh nghịch, để nó cảm nhận được mùa thu đến rồi, mùa tựu trường đến rồi, mùa tóc rối đến rồi, mùa lá vàng bay đến rồi, mùa hanh khô đến rồi...và mùa của tình yêu đến rồi....

Mùa tình yêu?

Tạm biệt mùa hè sôi động, tạm biệt những ngày Hà Nội nắng đến hơn 40 độ C, tạm biệt những ngày thi học kì mệt mỏi, gầy rộc người vì thức khuya, tạm biệt những buổi trưa ko ngủ vì nóng mà việc duy nhất có thể làm là ngồi uống nước đá, tạm biệt những ngày lặn lội đi tìm nhà trọ cho cái Thơ ôn thi đại học, hai chị em mặt đỏ gay gắt vì mệt và nóng, tạm biệt mùa thi, tạm biệt những nỗi lo âu.....

Tạm biệt những ngày được cùng anh đi về dưới cơn mưa còn sót lại vào buổi chiều, hay cái lần mà em biết cảm giác đi chung áo mưa với một người thật là hay, vì cứ tưởng  như mùa đông được chui vào chăn ấm, nhưng thay vì ấm là nóng đến toát mồ hôi! 

Tạm biệt bao nhiêu kỉ niệm của anh và em, nhiều lắm chẳng đếm được, nhưng mà em biết nó sẽ mãi mãi nằm trong trái tim này, bởi em thích mùa hè nhất và với em đây là mùa hè hạnh phúc nhất....

Thế  là mùa thu đến thật rồi, mình đã nhìn thấy cái nắng hanh vàng của mùa thu, đã cảm nhận được những làn gió thu mát rượi hay cái se lạnh khi trời về đêm, giống như buổi tối nay đứng với anh ở sân bay, thấy gai gai người vì hơi lạnh, thấy môi mình khô khô giống kiểu mùa đông, thế là đủ biết mùa thu đang rón rén lại gần làm quen.

Mùa hoa sữa sắp đến rồi anh nhỉ, mong một ngày được cùng anh đi khắp các con phố trồng nhiều hoa sữa ở Hà Nội, để cảm nhận thật sâu cái hương vị của mùa thu....ước một ngày được đi dạo dưới cơn mưa lá thu  rơi, để bâng khuâng nuối tiếc một kiếp lá, để biết rằng là kiếp người ta hãy sống thật đẹp , thật ý nghĩa....

Khép lại mùa hè yêu thương, mình sắp quay về với nhịp sống bộn bề của con bé SV năm 3, chắc là sẽ vất vả lắm đây, nhưng mình sẽ cố hết sức, chẳng có gì là không làm được cả một khi ta cố gắng. Mình đã có cả một mùa hè để chuẩn bị tất cả. Mình đã có một người luôn ở bên mỗi khi mình thấy buồn phiền hay mệt mỏi, mình sẽ cố gắng, để mang những ước mơ gần đến hiện thực hơn.

Tạm biệt mùa hè, tạm biệt những kỉ niệm ấy, em bước vào mùa thu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét