Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Thưa thầy cho con vào lớp ạ!

Lớp tiếng anh của thầy Tân khá đông, ngồi kín mít cả một giảng đường, may mình đi sớm nên còn đầy chỗ.

Chiều hôm thứ 3 thi tiếng Anh xong, cậu bạn Tân đèo sang trường Xây Dựng học thử buổi tiếng Anh của thầy, cái này là Hiếu giới thiệu cho mình nên mình mới biết. Mình rất hào hứng.

Tân thả mình xuống công trường, một cảm giác lạ lẫm vô cùng, vì Xây Dựng cũng ko kém gì Bách Khoa ở cái khoản ...thiếu con gái. Mình đi mãi mà chả thấy có một bóng hồng nào hết, ngại quá!

Tìm đến giảng đường H2, leo lên cái cầu thang cuốn rất đẹp , lên tầng 3, và thấy đã ngồi đó từ bao giờ, mặc dù lúc đó là trước giờ học 1 tiếng đồng hồ.

Thấy hài hước và rất thân thiện, cả lớp đều quen xưng con với thầy, còn mình thì có thói quen này từ hồi học phổ thông.

Thầy giảng bài rất hay, nhưng khá tốc độ, nếu ai nghe kém và thiếu vốn từ thì sẽ khó khăn bắt nhịp với thấy lắm. Vì thấy chỉ đọc thôi chứ ko bao giờ viết lên bảng hết. Đây là lớp học dịch thuật báo chí Kinh tế Thương mại, đúng chuyên ngành của mình nên mình rất thích, lại rất đúng nhu cầu vì mình đang muốn nâng cao khả năng dịch lên, trước khi có ý định bảo vệ bằng tiếng Anh.

Học có 1h30' mà ko lúc nào ngẩng đầu lên cả, vì còn mải ghi theo tốc độ nói của thầy, choáng quá, và thấy hơi khó khăn, vì là buổi đầu nên đầy cái còn bỡ ngỡ, nhưng chỉ hôm nay thôi có lẽ sẽ ổn.

Thấy có hứng học quá, lại biết thêm nhiều cái mới mẻ ngoài những cái đã học trên lớp, mình quyết định theo thầy suốt cho đến khi nào bận quá ko học được thì thôi.

Giờ chi còn biết cố gắng thôi, cơ hội thì có rất nhiều nhưng điều quan trọng là ta cần nắm bắt và tận dụng nó.

Hôm qua anh Hiếu nhắn tin bên Tô Hiệu có một nơi đọc sách rất hay, có lẽ hè này mình sẽ tranh thủ sang bên đó đọc sách, ôi lại thêm một lựa chọn nữa, nhưng cũng thêm nhiều thách thức, bởi mình biết cái gì cũng có cái giá của nó.

Nếu như ko muốn thụt lùi thì chỉ có cách là bước tiếp và ngẩng cao đầu lên, tỉnh táo để nhìn ra những cơ hội đang đến.

Cố lên con bé Monsoon! Mày làm được mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét