Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2010

Cơ hội

Đó là một anh chàng chững trạc, đứng đắn ngồi cách mình một người nữa....

Khi ấy là trong tiếng Anh của thầy Tân, anh ấy nói anh ấy rất ấn tượng với quyển vở được thiết kế rất công phu của mình, đó là một ý tưởng hay xuất phát  từ một ý tưởng khác, tuy nhiên mình thiết kế nó theo cách riêng, công phu hơn và tất nhiên là mọi ghi chép cũng cẩn thận hơn, mạch lạc hơn, vì mình vẫn bị ảnh hưởng bởi phong cách trình bày từ ngày xưa cô Hồng dạy mình, luôn mạch lạc và rõ ràng.

Anh ấy nói muốn mời mình về làm quản lí hành chính, khi trước đó là cú điện thoại cho bác Phúc, nhân viên của công ty bảo hiểm để hỏi về cái công việc làm mình tò mò bấy lâu: quản lí công nợ và sổ sách cho một văn phòng ở công ty bảo hiểm. Anh ấy đã nghĩ mình là sinh viên năm cuối đang đi tìm việc.

Mình thấy hơi bất ngờ, anh ấy rút card từ trong cái ví nhỏ đưa cho mình, đó là một nhân viên phòng kinh doanh của một công ty bất động sản, mình thấy rất hứng thú và nghĩ ngay tới cái chuyên ngành của mình, ôi, bất động sản, đó chả phải là cái nghề đang mốt ngày nay ko, nhưng mà cái chính vẫn là cơ hội làm việc, nhưng thật tiếc vì công ty chỉ tuyển dụng sinh viên đã có bằng cấp thôi chứ ko tuyển sinh viên làm partime.

Anh này tỏ ý tiếc nuối, anh ấy đã hỏi mình rất nhiều về chuyên ngành, về các kỉ năng và mình đã thành thật, sau khi lưu số điện thoại của mình, cả hai lại tiếp tục bài giảng mà mình vẫn thấy vô cùng tiếc nuối, giá như bây giờ là hai năm về sau, khi mình đã có một tấm bằng tốt và một vốn kiến thức thật vững chắc, đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời, nhưng hãy cứ tin tưởng đi vì biết đâu mình lại gặp anh ấy sau 2 năm nữa.....

Bác Phúc nói qua cho mình biết về công việc, nhưng yêu cầu tuyển dụng cũng khá là nhiều, vả lại công ty yêu cầu làm ba tháng thử việc liên tiếp, mình thấy nản vì mình chỉ được nghỉ 7 tuần thôi, làm thé nào có thể đảm nhiệm công việc này, và thế là lại một cơ hội nữa bị bỏ qua, tiếc nuối!

Nhưng bác Phúc có vẻ nhiệt tình, bác ấy ngỏ ý dẫn mình lên công ty xem thực tế công việc để nếu có cơ hội làm partime thì có thể bác sẽ đồng ý, mình thì chỉ có thể làm partime thôi, vì mình còn rất nhiều việc cần làm.....

Hai cơ hội đã vụt bay, dù mình biết cơ hội đến với ta đâu phải là điều thường xuyên, may mắn lắm mình mới có thể gặp được những công ty đang cần nhân sự, vì mùa hè là mùa khát việc làm với sinh viên nhất mà. Cái mình cần là một môi trường làm việc có thể học hỏi được chứ ko phải  thu nhập, vì thế cái mình tiếc nhất chính là những thử thách đã bị bỏ qua, nhưng thôi...hãy tạm gác lại những tiếc nuối để mà tiếp tục phấn đấu, khi ta có đủ năng lực thì nhất định là cơ hội sẽ đến thật dễ dàng hơn.

Hãy tin là như thế , vì ta luôn tin vào chính mình, Monsoon ah!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét