Thứ Năm, 3 tháng 6, 2010

A short break_ time

Reng ...reng...reng...have break _ time 

Chưa có cái môn nào hay như môn Triết bởi nó là "khoa học của mọi môn khoa học", tuy nhiên nó khó "nhằn" lắm vì nó dài và thực sự rất hàn lâm, mình lại chỉ thích nhưng cái gì đơn giản, bởi con người mình vốn đã phức tạp rồi nên cần đơn giản mọi thứ trước khi cho vào trong cái bộ nhớ vốn luôn luôn trong tình trạng.... full của mình.

Học Triết thật khổ, học mãi, đọc mãi, làm đủ mọi cách mà vẫn cứ lì lì ra, ko chịu ăn nhập vào cái trí nhớ tồi tệ của mình.


Xét theo cấu tạo sinh học mà nói thì bộ não của mình cấu tạo như sau:

Các nếp nhăn ở não ít mà sâu, tức là thông tin nhập vào đầu thì khó vì thế trí của mình nhớ không tốt lắm( thế nên mình chả bao giờ có khái niệm học thuộc lòng vẹt cả vì mình ko bao giờ nhớ những gì mà mình ko hiểu), thế nhưng một khi thông tin đã nhập được vào đầu thì lại rất khó đi ra, tức là đi vào thì  khó mà ra cũng khó.


Đó là lí do vì sao mình nhớ dai mặc dù rất khó nhớ. Ngày xưa mình học khối D, mình chả bao giờ học thuộc lòng cả, những kiến thức đi vào đầu một cách tự nhiên và nhất là văn chương thì đặc biệt phải học bằng niềm đam mê, thế nên bây giờ lên đại học gặp khá nhiều khó khăn vì nếu như ko học thuộc lòng thì đầy môn điểm sẽ rất kém, mình ko có thói quen đến lúc thi mới học, toàn phải cày đêm cày ngày trước khi thi nhiều ngày chứ ko dám gần thi mới học vì sợ ko kịp, hic, vậy mà nhiều khi điểm vẫn ko thể bằng chúng nó.

Hôm nay, vật vã cả sáng mà ko thể nào học được hòm hòm cái môn Triết, mình buồn quá.

Trút hết những bực bội lên cái blog, lên cái keyboard, trong đầu bao nhiêu ý nghĩ mông lung...mình sẽ làm thế nào đây?

Vẫn thấy vui vui vì cái vụ đi chụp ảnh dã ngoại hôm thứ 6 tuần trước, một mình một máy ảnh, một thợ chụp ảnh... ko chuyên nhưng rất đáng ngưỡng mộ. Mình phát hiện ra là dân Kiến Trúc lắm tài lẻ thật, mà H.a thì là một.... điển hình rồi còn gì, mỗi cái là....thật khó nói. Có lẽ khi đối mặt với cái ống kính của cậu ta là mình thấy thoải mái nhất. Thế là đã thỏa được cơn khát...thèm chụp ảnh, nhất là thỏa được ước nguyện chụp ảnh trên con phố đẹp của Hà Nội: đường Hoàng Diệu. Mấy cái ảnh chụp ở hồ Văn Quán cũng khá đẹp vì ánh sáng tốt nên trong ảnh rất sáng, hì, và lại cái khả năng lấy góc ảnh của cậu ta thì cũng đáng bàn lắm, có vẻ như rất chuyên nghiệp.Từ nay đến tháng 7 sẽ hẹn H.a đi chụp cho mình một tour nữa, mình muốn sáng bên Bách Thảo và bên Văn Miếu chụp mấy kiểu áo dài, muốn đi chụp ở Hồ Gươm nhất là Hồ Tây nữa, mà nếu như chụp được cảnh hoàng hôn trên hồ Tây thì tuyệt, nhất định là thế rồi vì H.A xem ra rất chu đáo và nhiệt tình cho vụ chụp ảnh dã ngoại này. Mình rất muốn có một bộ ảnh đa phong cách ở cái tuổi 20 đẹp nhất này.


Hôm qua Hòa Anh báo tin là Vân Anh bên Mỹ vừa về, vui quá, hôm nào hẹn Vân Anh sang nhà chơi. Vân Anh bên đó tự lái  ô tô đi học nhé, rất modern, thì người Mĩ mà, ô tô dùng như xe máy của Việt Nam, thế  là Vân cũng phảii đi học lái xe để mà thích nghi với môi trường bên đó. Chợt nhớ ra là hè này mình cũng có dự định đi học lái xe ô tô, bố bảo là sẽ kèm mình cho tay lái vững vững đi rồi mình sẽ đi thi lấy bằng, haha, thật là vui vì bố là thầy giáo luôn cho mình nên khá thuận lợi, ko hiểu cảm giác tự lái xe như thế nào nhỉ, tò mò quá.


Hôm vừa rồi mình đăng cái tin trên vatgia.com, nhận dạy gia sư tiếng Anh cho mấy đứa cấp 1, 2, 3 thế là mấy hôm nay có mấy phụ huynh gọi điện đến nhờ kèm cặp cháu, thành ra cũng bận bịu quá, vì vừa học, vừa thi, vừa dạy cũng rất mệt. Thứ 7 lại phải mò mẫm đi ra tận Yên Sở để đến nhà cái chị Mai nào đó xem thes nào, ôi thấy vất vả quá, nhưng mà vui, hè này chắc lại đi dạy mấy nơi, thôi dành bỏ cái địa chỉ ở Hà Đông đó đi, vì xa quá, ko đủ sức đi nữa, chỉ nhận dạy bọn trẻ con thôi. 

Chẳng muốn tham công tiếc việc nữa vì hè này mình có một mục tiêu lớn hơn là học tiếng Anh mà, phải tự upgrade cái trình độ tiếng Anh của mình lên mới được. Nhất định là như thế.


Bây giờ tất cả những kế hoạch cho mùa hè này đã được mình lập ra một cách tỉ mỉ và chuẩn bị khá kĩ lưỡng, hi vọng sẽ được đón một mùa hè đáng nhớ với nhiều kỉ niệm. Đợi cho Pig thi tốt nghiệp xong thì mình sẽ có nhiều thời gian đầu tư hơn. Hi vọng là 7 tuần nghỉ hè của mình sẽ thực sự là 7 tuần đẹp nhất. Thi học kì xong mình sẽ về bà nội chơi mấy hôm, mình sẽ tự về một mình bằng bus như lần trước, về bà nội chơi giờ này chắc là vui lắm.


Cuối tháng này bố mẹ sẽ đi Huế và Đà Nẵng, chị Lan thì đi nghỉ mát với công ty, chỉ còn Pig và Bầu thôi. Nhưng mà mình sẽ có một ko gian tự do, mình thích điều đó mà.

Bất giác nhớ đến câu: "Tự do sinh ra con người", muốn có thêm đôi cánh đủ rộng để bay đến chân trời mơ ước của mình quá, nhưng mà yên tâm đi, vì mình vừa tim ra một công thức khá chuẩn:

Mục tiêu = ước mơ + kế hoạch

I_ can_ do_ it







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét