Thứ Tư, 9 tháng 6, 2010

Interviewing


Lần đầu tiên biết đến cái cảm giác đi bộ dài như thế........

Nhưng ko tức giận và hối tiếc, bởi vì từng bước chân đã đưa tôi đến một vùng trời khác hơn, ít ra là về mặt địa lí, nhưng nhiều hơn là về mặt nhận thức

Tôi giống như một PG đứng 6 tiếng mỗi ngày trên đôi giày cao gót 10cm, tôi ngao du trên những con phố, tôi không cần anh đèo tôi đi, tôi không cần, có thể là một chút kiêu căng và hiếu kì của tôi, nhưng nhiều hơn là tôi muốn tự mình khám phá, tôi muốn khám phá cái thế giới riêng của tôi mà ko muốn ai xâm phạm đến nó

Tôi đến khu đô thị Trung Yên, nơi vừa xảy ra một vụ án thảm khốc mà đến giờ tôi vẫn bị ám ảnh, vị nạn nhân chị Linh chính là hàng xóm của cái Nguyệt bạn học cùng lớp với tôi. tôi hơi sợ, đó chỉ là cảm giác mà thôi, chứ tôi thừa biết chả làm sao cả, vì vụ án này cách đây gần tháng rồi mà. Tôi biết đến cái con đường nhỏ nhỏ Nguyễn Thị Định giao cắt với trục đường Trần Duy Hưng, tôi đến toàn nhà 17T11, đi thnag máy lên tầng cao nhất:17, đến phòng 1707, đó là văn phòng của  Viet _connect, công ty mà tôi xin dự tuyển.

Các chị nhận viên toàn 8X, khá trẻ và ai cũng xinh xắn dễ thương( thật sự tôi rất có ấn tượng với những người xinh và giao tiếp tốt ) các chị ấy dịu dàng, cũng ko phỏng vấn nhiều, chỉ là mấy câu hỏi về bản thân thôi và nhất là thời gian hợp lí, vì nghề PG hay đi làm vào những  giờ bất thường trong ngày lắm, dễ gây hiểu lầm cho người khác, vì thế nên tôi muốn được làm trong những giờ giấc.... ít nhạy cảm.

Tôi chọn dịch vụ event và quảng bá, vì nó hợp với khả năng của tôi. Nhưng tôi ko hi vọng, vì tôi thấy tập hồ sơ khá dày và điều kiện làm PG khá khắt khe, tất cả đều phải có gu thời trang và thẩm mĩ, có chút gì đó chuyên nghiệp về làm đẹp hơn so với người khác. Tôi ko lo chuyện ấy, tôi chi lo lắng về thời gian, vì tôi ko muốn một sự hiểu lầm, dù biết là mỗi nghề mỗi nghiệp, và nghề nào cũng có cái gian nan của nó mà thôi.

Thế là tôi đã làm được cái điều tôi muốn.

Tôi thấy mình bạo dạn hơn nhiều, có chút kinh nghiệm hơn và nhất là tôi đã ko bỏ lỡ những cơ hội.

Tôi được biết sâu thêm về cái gọi là " hot" nhất của nữ sinh viên ngày nay: nghề PG, và tôi nghĩ mình nên có cái nhìn khách quan và đúng đắn, toàn diện hơn về PG, đó thực sự là cái nghề nhiều thử thách và cần nhiều bản lĩnh.

Giờ tôi lại quay trở về với đóng sách vở tài liệu, ngày mai thi Anh6, rồi tuần sau thi Thuế , lại tiếp tục cố gắng, nhưng lần này thấy đỡ căng thẳng hơn rồi, có thể xem đó là một sự thanh thản thong dong gì đó, tôi thích cái cảm giác như thế.

Walking alone in the street but I can see life is very nice!


1 nhận xét: