Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Ngày thực tập thứ 4...thứ 5



Mình mải mê với việc sắp xếp hồ sơ tín dụng. Nói là sắp xếp thôi nhưng mà mình có nhiều thời gian để tự học hơn. Mình tranh thủ tiếp xúc với nhiều loại giấy tờ trong hồ sơ tín dụng ( nhưng cái mà mình đã từng học rồi nhưng chưa hoặc rất ít khi đụng chạm đến )

Hôm nay thì mình mang theo một quyển sổ ghi chép để ghi tất cả những loại giấy tờ trong hồ sơ tín dụng. Sơ sơ thôi mà có đến 5, 7 loại cho vay tương ứng với ngần ấy loại hồ sơ tín dụng. Mỗi loại cho vay lại một đối tượng khác nhau, đi kèm với những laọi giấy tờ khác nhau. Mình chợt nhận ra là ở khu vực mình ở, rất nhiều người vay vốn kinh doanh. Ngay cả những người đi làm công ăn lương cũng nghĩ đến chuyện vay tiền để kinh doanh thêm. Mỗi một bộ hồ sơ tín dụng chia làm 4 loại hồ sơ : Hồ sơ pháp lý, hồ sơ phương án dự án, hồ sơ tài chính, hồ sơ đảm bảo tiền vay. Mình cứ thế chiếu theo nội dụng mà đọc và tìm hiểu. Thích thật. Được ngồi riêng một bàn làm việc với đống tài liệu và được ghi chép tuỳ ý thích. MÌnh cảm thấy khá thuận lợi cho việc tìm hiểu. Thi thoảng chị Mai hay cô Hương lại gọi mình ra đóng dấu hay viết sổ tiết kiệm. Công việc bớt đi sự nhàm chán…

Hôm nay có một sự cố lớn trong PGD. Mạng IPCas bị lỗi. Chắc do cuối năm nhiều việc và do đường truyền có vẫn đề. Mình ko rành về cái này lắm. CHỉ thấy mọi người phải chờ dài cổ. Mạng lỗi nên sếp ko thể phê duyệt đựoc, công việc bị ngừng trệ. Mọi người phải làm tới tận 12h trưa. Tất nhiên mình ko thể về sớm hơn. Hi vọng mấy hôm tới tình trạng mạng và thanh khoản sẽ được cải thiện !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét