Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Ngày thứ 3 đi thực tập

Sáng…

Hôm nay là thứ 2 đầu tuần, ngân hàng đông khách hơn hẳn. Các anh chị ăn mặc chỉnh tề, toàn vest và guýp nhìn rất lịch lãm và trang trọng. Mình đến ngân hàng khi mọi người đã vào hết vị trí. Sau vài phút chờ đợi, mình có việc ngay. Đầu tiên là cô Thư đưa cho mình một tập chứng từ dày cộp và vẫn cái nhiệm vụ của ngày hôm trước. Sau đó thì mình vào việc ngay với chị Mai, và tiếp sau đó là cô Hương ( lần này thì mình nên đổi xưng hô vì cô Hương sinh năm 75 cơ )…Vẫn là những việc liên quan đến chứng từ, đến giấy tờ đang lùng bùng trên bàn làm việc, rồi sổ tiết kiệm, rồi bao nhiêu thứ khác. Sáng nay mọi người đến rút tiền đông nghịt. Phòng thiếu tiền phải gọi mấy lần lên chi nhánh để tiếp quỹ. Và nghe nói từ giờ đến Tết thì tiền bắt đầu khan hiếm do mọi người rút nhiều để chi tiêu mà. Mạng hôm nay rất chán. Bị out liên tục. Các anh các chị phải rất vất vả làm việc. Khách hàng thì có người phải ngồi chờ đến dài cổ, người đợi tiền, người đợi chứng từ…Khổ!!!

Chiều…

1h45 chiều có mặt mà PGD đã kín người làm việc. Mình chợt nhớ ra là sáng nay có mang tí quà lên phòng mời mọi người cùng ăn. Gọi là quà ra mắt mọi người cùng phòng. Đây là gợi ý của mẹ. Tối qua mình đã chọn một hộp bánh thật ngon và lạ cùng mấy gói kẹo rất độc đáo để mang lên mời mọi người. MÌnh đã nói với cô Thư từ sáng và thấy cô rất vui vẻ. Thế mà sáng nay ko có lúc nào ngơi nghỉ để mà mời mọi người ăn. Chiều có lẽ phải nhanh tay lên mới được.

Chiều nay mình đến, anh Trung đã có sẵn việc cho mình làm rồi. Đó là đi sắp xếp hồ sơ tín dụng theo ngày và theo tháng. Trời ơi, tận 12 tháng liền. Hồ sơ xếp cao ngất và rất lộn xộn. Mình phải ngồi rà soát lại rồi sắp xếp lại tất để anh Trung vào máy cho nhanh. Nhìn mờ cả mắt vì số má rất lem nhem. Hốt quá. Nhưng mà mình tập trung làm cho nhanh. Anh Trung cũng phải ngạc nhiên vì ko hiểu mình xếp kiểu gì mà nhanh thế. Chẳng qua là mình cũng quen với việc sắp xếp tài liệu rồi mà. Ở nhà nhiều tài liệu mình cũng phải quản lý như vậy. Hôm nay đông khác, cô Hương gọi ý ới ra viết sổ tiết kiệm, rồi cả chị Mai nữa. Thế là mình được một buổi chiều chạy loanh quanh.
Tầm 3h30, ai nấy đều mệt và đói vì phải làm việc nhiều. Thế là nhân tiện cô Thư nhắc, mình mở đồ ra mời mọi người. Tuy hơi mệt nhưng được khen thế là mình thấy rất thích. Một vài lời khen ngợi đúng chỗ luôn có giá trị mà. 5h chiều mình về nhà, vẫn còn nhiều hồ sơ tín dụng chưa xếp xong, mai làm nốt….

Kết thúc một ngày làm việc vất vả.

Mình về nhà cùng anh Dũng. Đang đợi xe bus thì anh lái xe qua cho mình đi cùng. Hơi ngại tí nhưng mà cũng muốn nói chuyện với anh xem anh đánh giá công việc ra sao….

P/S : Hôm nay có một cái mới là mình được viết cái sổ tiết kiệm ngoại tệ. Khi mà nhận tiền gửi bằng ngoại tệ thì Kế toán phải theo dõi riêng số ngoại tệ ra một sổ riêng.Và cái sổ tiết kiệm bậc thang, mẫu sẽ khác so với mẫu kì hạn. Rồi mình được nhìn thấy một bộ Hồ sợ tín dụng hoàn chỉnh trong đó gồm : Hợp đồng tín dụng, Giấy đề nghị vay vốn, Biên bản định giá Tài sản đảm bảo, Giấy nhập ngoại bảng theo dỗi việc nhập TSĐB của khách hàng để theo dõi, Giấy theo dõi thu nợ…có nhiều loại hồ sơ lắm, vì có nhiều hình thức vay vốn mà. Mai làm mình phải để ý và ghi nhớ những loại giấy tờ này mới được. Có một bộ hồ sơ cho vay theo hạn mức là có cả giấy nhận nợ và Phương án sản xuất kinh doanh, có một bộ còn gồm cả Báo cáo tài chính và một tập dày những Hoá đơn VAT mua hàng nữa…..

…..

Ngày mai lại cố gắng để làm được nhiều việc hơn nữa !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét