Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Phá cách

Chẳng ai thích ăn đồ đắng, vậy mà ngày nào mẹ cũng kiên trì ăn 2 quả mướp đắng mỗi ngày để giảm béo, mình thì ăn nghệ đen để chữa dạ dày còn bố thì trung thành với món măng đắng vì thấy nó rất ngon.....


Cái Thủy cho ít màu đen vào con Thiên Thần màu hồng dễ thương để trông nó có hồn lại bí ẩn, còn mình thì tự nhiên muốn sơn cái phòng mình màu đen để lúc nào cũng cảm nhận được ánh sáng của những vì sao.....


Con em mình vốn ăn nói khá văn chương tự nhiên trong ngôn ngữ của nó mấy hôm nay xuất hiện mấy từ khó nghe kinh khủng như là : lộ cộ, lởm khởm....( mình giật mình vì nghĩ hóa ra tiếng Việt mình trong sáng là thế mà lại có những từ ngữ chuối củ như vậy....) thấy kì kì làm sao bởi nó bỗng dưng thay đổi cái văn phong trau chuốt vốn có của nó ??? Tức khí quát cho nó một trận nhưng rồi thấy giận mình vì chính mình cũng đang làm cái điều kì kì như nó vây.


Người ta uống thuốc đắng để khỏi bệnh....còn mình thì bỏ tí vị đắng vào cuộc sống này để cho nó thêm phần thú vị, bởi người ta không thể nếm mãi vị ngọt, sẽ có lúc người ta thấy nhàm chán và muốn vứt bỏ tất cả, và sẽ có lúc người ta thèm vị đắng......


Mình thích ăn socola loại càng đắng càng tốt, chẳng phải đó mới là đồ " xịn" mà là vì đắng mới ngon, mới chất, và đó mới chính là socola...


Đôi khi người ta thèm vị đắng....


đôi khi người ta thích những cái phá cách.....


đôi khi người ta muốn đổi thay mà chả thể định nghĩa đó là chiều đi lên hay đi xuống, chỉ biết là những đổi thay đấy làm người ta thấy cuộc sống hôm nay khác hôm qua, và cuộc sống còn có điều thú vị để mà khám phá.....


Mình tắt máy và lẳng cái điện thoại vào ngăn kéo, ko cần điện thoại nữa, chả cần liên lạc với ai hết....


Nếu thật sự nhớ nhau thì người ta sẽ có cách để thể hiện nỗi nhớ.......

Nếu thật sự cần nhau thì người ta sẽ có cách để nói với người ấy rằng người ta cần người ấy đến mức nào...

Nếu thật sự quan tâm thì người ta sẽ có cách thể hiện sự quan tâm ấy

Và nếu thật sự yêu nhau thì dù thế giới này có nổ tung, trái tim họ vẫn dành trọn vẹn cho nhau.....


Ko cần điện thoại thì tình yêu trên thế giới này, sự quan tâm trên thế giới này, mọi thứ tuyệt vời nhất trên thế giới này vẫn cứ tồn tại người ta vẫn cứ hạnh phúc bên nhau.......


Muốn làm cái gì đó để thay đổi cái cuộc sống vốn cứ hay nhàm chán bởi những chuỗi ngày lặp đi lặp lại, những câu chuyện lặp đi lặp lại, những cái tin nhắn lặp đi lặp lại, những thói quen lặp đi lặp lại........


Mình ghét sự lặp lại, ghét những cái cũ rích và xáo mòn..........


Mình thích những cái mới dù nó là vị đắng bởi vì trong vị đắng mình tìm thấy sự ngọt ngào, cũng giống như người ta nói "sự sống này sinh từ cái chết và hạnh phúc hiện hình từ những hi sinh gian khổ"


Và mình tin nếu mình bỏ thêm chút đắng vào li cà phê mỗi ngày của mình thì biết đâu nó lại trở thành một thứ cà phê đậm đà thượng hạng....







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét