Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội

7h50p ngày 10/10/2010

Sáng nay,  sau bao nhiêu ngày chờ đơi, cuối cùng dịp đại lễ kéo dài 10 ngày từ 1-10/10 đã diễn ra sôi động náo nhiệt và hôm nay đã là 10/10, ngày có ý nghĩa nhất trong chuỗi 10 ngày kỉ niệm đại lễ.

Tại quảng trường Ba Đình vào 7h50p giờ này đang diễn ra lễ mitting kỉ niệm rất long trong, mình cảm thấy hào hứng lắm, chỉ muốn được hòa vào cái không khí thiêng liêng ấy.

Bọn sinh viên nghe đồn đại sẽ được nghỉ 10 ngày đón đại lễ thế nhưng cuối cùng vẫn đi học bình thường, tuần vừa rồi là một tuần rất vất vả vì đúng là tuần thứ 9, tất cả các môn đều tập trung thi giữa kì vào tuần qua làm mình vừa phải ôn thi, vừa khấp khởi muốn đi chơi để cảm nhận cái không khi đại lễ....Thực sự đúng như người ta nói, 1000 năm mới có một lần, chẳng ai có thể được đón tới đại lễ lần thứ 2 nữa. Đây là sự kiện trọng đại và rất có ý nghĩa với bao nhiêu người con Thủ đô nói riêng, người con Việt Nam nói chung, nếu như bỏ lỡ sẽ cảm thấy tiếc nuối vô cùng. Cuối cùng thì mình đã sắp xếp được để vừa đi chơi, vừa ôn thi.

Chủ nhật hôm nay thật thảnh thơi, mình ngủ dậy hơi muộn và cảm nhận thấy không khí đại lễ ngay cả trong giấc mơ vì đêm qua toàn mơ thấy đi chơi và chụp ảnh.....

Điểm lại những sự kiện vừa qua thấy những gì mình thu lượm được cũng khá là hoành tráng, mình bắt đầu đi chơi từ 2/10, đi thăm toàn bộ khu Hoàng thành Thăng LOng mới mở cửa, đi thăm khu cửa Bắc, rồi đi ra bờ hồ, nơi được gọi là trái tim của Hà Nội, trung tâm sôi động nhất trong dịp đại lễ này.

8/10 ...ngày của đi bộ...

Buổi tối đi xem Carnival đường phố ở hồ Gươm với Voi Còi.

Hai anh em gửi xe ở Lí Thái Tổ rồi đi bộ vào, mỏi chân lắm ( vì buổi chiều đã có một ngày đi bộ với Thảo rồi) nhưng không khí sôi động vui tươi quá làm mình quên cả mỏi. Cũng may là ko đến nỗi phải bắt Voi Còi cõng.....








Chiều hôm ấy ( 8/10) mình đi chơi với Thảo, hai chị em làm một tour rất dài mà toàn đi bộ để cảm nhận rõ hơn cái không khí nhộn nhịp của được phố ngày đại lễ....

Hai chị em đi tìm cột cờ Hà Nội. 

Vừa đi vừa cảm nhận cái không khi náo nhiệt khắp mọi nơi, cảm giác thích thú vô cùng khi mà cả 2 vừa thỏa mãn được cái sở thích chụp ảnh, vừa được đi thăm những nơi lịch sử của HN







Mình với Thảo đến 18 Hoàng Diệu thăm khu Hoàng Thành Thăng Long, mình vừa làm thợ chụp ảnh, vừa kiêm hướng dẫn viên cho Thảo, vì mình may mắn được đi trước rồi. hehe ^^






Thế rồi 2 chị em đi ra Cửa Bắc pose ảnh tiếp.




Rồi nghỉ giải lao ở vườn hoa Hàng Đậu làm vài kiểu.








Sau đó 2 chị em ra bốt Hàng Đậu ngắm hoa, toàn hoa đẹp, nhưng nếu là hoa thật nữa thì lại càng đẹp....






Nhưng đầu tiên phải kể đến sự kiện là : 2 chị em cao hứng đi bộ lên cầu Long Biên, cây cầu có ý nghĩa lịch sử quan trong đối với người dân thủ đô ( năm 1954 đoàn quân giải phóng thủ đô đã tiến về giải phóng Hà Nội và đi qua cây cầu này). 



Nhìn cái gam màu nâu hơi cũ và cổ kính này thấy rất thích, cảm giác đứng trên cầu thật là thú vị.....mình cảm giác như một người đang đi tìm lại hình ảnh của một Hà Nội xưa



Lúc 2 chị em đang đi bộ trên cầu thì lại thêm 1 đoàn tàu đi qua, một cảm giác thật thú vị khi 2 chị em đều nhận ra tiếng còi tàu, Thảo bấm máy lia lịa để chớp được cái giấy phút thú vị khi tàu đi qua, mình đứng cạnh đoàn tàu, có chút gì vui sướng lắm nhưng mà cũng hơi run run.....




Còn bao nhiêu là ảnh đẹp mà chưa kịp post lên, nhưng mà mình đã có một ngày kỉ niệm tháng 10 thật tuyệt......

Thấy yêu Hà Nội mình quá!








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét