Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Middle Autumn Festival_ hồi sinh

Cuối cùng thì Rằm trung thu cũng đến, không ồn ào náo nhiệt nhưng không khí của nó cũng đủ làm mình nhớ đến những trung thu ngày còn bé. Và cũng như mọi năm, gia đình nhỏ bé của mình lại có mặt đông đủ các anh chị em họ, các bác hàng xóm chơi thân với nhà mình, vẫn là bác Vịnh, bác Tuyên, bác Hiển, bác Dậu, những người mình còn quý hơn cả anh em của bố, đơn giản vì họ giàu tình cảm hơn và sống vô tư, thật lòng, luôn bên nhà mình những lúc vui buồn, " Bán anh em xa mua láng giềng gần", bố mẹ mình đúng là như vậy, đôi khi chính những người không phải anh em máu mủ lại có thể sống chân tình và tốt đẹp với nhau như vậy, và cũng như bố mẹ, mình trân trọng những tình cảm ấy lắm, bởi sống trên đời, tình cảm vẫn mãi là cái quý giá nhất, mình tự hào vì bố mẹ sống được lòng mọi người nên giờ gia đình mình mới có những tình cảm đáng quý như vậy.

Lại một ngày nữa tình cờ gặp lại cậu ấy, mình ko ngại ngùng, ko né tránh, mình là thế, bạn bè trước sau như một, mình nghĩ rằng sự vô tư sẽ làm nền cho tất cả. Cậu ấy bây giờ đã thích người khác, vẫn là cô bạn hồi nào của mình, cô bạn đã lườm mình một cái thật nhớ đời khi vô tình mình để kẹp tay bạn ấy. Dù mình đã xin lỗi nhưng cái lườm đó vẫn đi theo mình cho đến tận hôm nay, ấn tượng về một sự cố chấp và nhỏ nhen......nhưng đó là chuyện của.....ngày hôm qua........còn hôm nay, chính H.A đã tuyên bố với mình rằng cậu ấy thích cô bạn ấy, mình ko phản ứng, bởi đó là chuyện hết _sức _bình _thường, chẳng một chút cảm xúc, hình như đối với mình đó là một thông tin thú vị. Mình chỉ mong cậu ấy đừng theo đuổi mãi một bóng hình là mình nữa, vô vọng thôi, rồi chính cậu ấy sẽ làm mất thời gian của đời mình.........Thời gian như một liều thuốc chữa mọi vết thương và hàn gắn lại những tình cảm đã mất....

" H.A, cậu hãy giữ lấy cô bạn của cậu, và hãy sống những ngày tháng không có tôi thật vui vẽ, hãy quên My memory đi, quên 2809 đi, đó là những điềm quái gở, cậu ko đủ "trình" làm anh trai tôi, mà tôi đâu cần một anh trai chứ, tôi cần một người bạn, thế là quá đủ, cậu hãy quên tôi đi, quên hết đi, hãy chỉ giữ lại hai chữ tình bạn thôi nhé.........."

Những dự định và hình dung về tương lai lại bắt đầu nảy nở..........................

Ngân hàng??????Doanh nghiệp??????????? Tự do?????????

"Có thực mới vực được đạo", thầy Khuê đã dạy mình như thế, "Có bột mới gột nên hồ"_ kinh nghiệm làm ăn của một thanh nien thành công, "Không thể làm gì nếu không có vốn"_ Mẹ đã dạy mình như thế. "Ai nắm giữ tài chính, người đó là kẻ mạnh" Bố yêu quý đã nói vậy............và anh Hiếu" Hãy để tiền làm việc cho mình"( Cha giàu_ cha nghèo)=> TƯ DUY TÀI CHÍNH

Mình muốn làm việc trong doanh nghiệp trước đã, vì mình thích Tài chính doanh nghiệp lắm lắm. Mình cũng muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế trước khi dấn thân vào cái thị trường đầy rủi ro ấy "THỊ TRƯỜNG TIỀN TỆ" với những nghiệp vụ đầy rủi ro như tín dụng hay đầu tư chứng khoán, có lẽ là chưa đủ trình cho một con chim mới tập bày và lông cánh vẫn chưa mọc hết!???

Mình biết chặng đường phía trước thật vô cùng gian nan, ít nhất là hơn mấy lần ngàn lần mình tập đàn ngày xưa. Mình phải chịu một sức ép cạnh tranh từ hàng chục nghìn những người cũng như mình, và trong số có rất nhiều người giỏi hơn mình, kinh nghiệm hơn mình. Và một khi không có ý chí thì giấc mơ sẽ chỉ là giấc mơ. Xốc lại tình thần để nhìn nhận lại vấn đề!!!...............

Mình phải học cái gì đây?????????????

Luật, tài chính tiền tệ, kinh tế VMVM, tiền tệ ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, nghiệp vụ ngân hàng( tín dụng và thanh toán quốc tế), Kế toán, Thẩm định giá,Toeic, kĩ năng mềm và nhất là chuyên sâu về nghiệp vụ...............ngoài ra có cả kĩ năng phỏng vấn, viết CV, trắc nghiệm IQ..........chỉ nghĩ thôi cũng đủ cho mình một ngày mệt mỏi..........nhưng chẳng có ý nghĩa gì cả..........tất cả là ở mình thôi...........!

Mình sẽ chờ thi vào ngân hàng và cứ thi thôi, nếu đủ trình thì vào còn ko thì cứ thi và thi bao giờ đạt thì thôi..........bao nhiêu anh chị đã trượt rồi mình biết chứ, nhưng thất bại là mẹ thành công, quả ko sai, mỗi lần thi là một lần học hỏi, cố lên Monsoon!

Khi đã có "hồ "rồi, mình sẽ nhào bột, sẽ đưa dự án của mẹ tiến gần đến SỰ THẬT.

THAT'S OUTLINE OF MY FUTURE PLANS, mình vẫn luôn nhớ rằng "làm việc thì phải theo kế hoạch", thầy Khuê đã nói vậy.

Và mình thì sao???? Vào cuộc đi, còn chờ gì nữa??????????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét