Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

Shopping for hobby

Một buổi chiều thứ 7 thảnh thơi, khi những bài tập đã dần được giải quyết một cách "êm đẹp", mình với mẹ đi shopping.

Lúc đầu chỉ định mua một đôi giầy thể thao, nhưng sau đó bị hút vào cái hàng giày búp bê, giày cao gót và cuối cùng kế hoạch thay đổi hoàn toàn. Mẹ giúp mình chon những đôi giầy theo kiểu "hot" hiện nay, thực ra thì cũng "hot" được hơn tháng nay rồi. Mình rất thích đôi giày màu xanh có quai đằng sau giống giày của Châm, nhưng trời mùa đông nên đi giày kín thì ấm hơn, thế là lựa một đôi giày gần giống giày búp bê với cái đế cao rất đẹp lại ngồ ngộ nữa.

Sau đó là đi chọn cho mẹ một cái áo thời trang để mai mẹ đi đám cưới. Mẹ rất chi là sành điệu. Mẹ nói thời buổi này ko phải mặc bền nữa mà phải đẹp. Thế là mỗi lần đi đâu chơi mẹ lại "tân trang" lại từ A->Z, từ mái tóc được nhuộm lại, là thẳng, cắt tỉa gọn gàng đến quần áo giày dép, nếu có đủ thời gian mẹ sẽ đi may một cái áo mới. Đi khắp các shop lớn shop bé đều ko tìm được một cái áo nào ưng ý, 2 mẹ con đi qua cửa hàng đồ teen và bắt gặp một cái áo rất bắt mắt, nói là toàn đồ teen nhưng cũng nhiều áo cho người đứng tuổi lắm, và cuối cùng mẹ cũng chọn được cái áo vừa ý.

tCòn mình chọn một cái aó thu đông dài tay màu tro trông rất trẻ trung với chiếc thắt lưng cá tính, mà sao mặc vào thấy form mình "mi nhon" quá, thích là duyệt luôn, đấy là phong cách mua đồ của hai mẹ con mình. Giống như hôm đi mua đồ cho anh XX, mình vốn rất thiếu kinh nghiệm mua đồ cho nam, vậy mà hôm ấy vừa nhìn lần đầu tiên đã có cái áo lọt ngay vào "mắt xanh", haha, thật là hay, mình thực sự không muốn chọn chiếc áo nào khác ngoài cái áo đó bởi hình như mình đã thích cái gì là phải có nó bằng được, mình thực sự thích anh ấy mặc cái áo đó, dù thế nào đi nữa, dù nó có hơi trẻ quá hay thế nào....lạ thật!!! Và dường như chị bán hàng cũng cảm thấy là mình rất thích cái áo đó, chị ta ra lời ca ngợi sản phẩm của mình, hihi, giờ nghĩ lại mình thấy thật buồn cười, nhưng đó cũng là lần đầu tiên đi chọn đồ cho con trai mà.....

Hai mẹ con mua đồ xong ghé vào hiệu cắt tóc, ngồi đợi mẹ tân trang lại mái tóc mà sốt ruột vô cùng, nhưng còn không kinh khủng bằng cái lần ngồi 4 tiếng đồng hồ trong cửa hiệu cắt tóc của cô Hoa Lâm, để chờ một bộ tóc xoăn biến thành tóc ép, để cái tên CÔNG CHÚA TÓC XOĂN ko bao giờ trở lại nữa, để từ đó trở đi, có một người luôn cảm thấy buồn vì sự thay đổi của cô bạn gái, và cũng từ đó trở đi, những thay đổi trong cuộc sống của CÔNG CHÚA TÓC XOĂN cứ đổ xuống dồn dập, để một ngày kia CÔNG CHÚA TÓC XOĂN thấy mình đã trở thành một con người khác, đó là lần refresh đầu tiên của CÔNG CHÚA.....

Sau đó mẹ vẫn chưa buông tha mấy cái shop quần áo. Mẹ còn cố nán lại cái cửa hàng bán đồ lụa tơ tằm để chọn một cái áo lụa, giờ mình mơi biết cô Mai mở shop đồ lụa tơ tằm rất đẹp, đố này chỉ phục vụ nhũng người cùng độ tuổi với cô thôi, hóa rất nhiều cô giáo cũng thích kinh doanh, cũng như bố mẹ mình một CNVC rồi cũng đi theo con đường kinh doanh, bởi đơn giản PHI THƯƠNG BẤT PHÚ, và đôi khi kinh doanh khiến con người ta tự do về nhiều mặt, ít nhất là tự do về mặt tài chính..............

Và ngày thứ 7 khép lại trong một bữa cơm gia đình đầm ấm...........

Mình biết rằng có những người sẵn sàng có thể bỏ ra tiền triệu, nhưng họ cũng ko thể mua nổi được sự đầm ấm của một bữa cơm gia đình. Đối với mình, cảm giác được vào bếp và nấu cho những người thân yêu những món ăn ngon thực sự đem lại cảm giác thú vị và hạnh phúc.

Vẫn ước một ngày được nấu cơm chờ người yêu thương trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi, và nở nụ cười hạnh phúc bên mâm cơm gia đình, và mình biết đó là ước muốn bé nhỏ giản dị của biết bao người, nhưng vẫn có những người còn đang mơ ước.....

Nếu có một ngày được làm một điều gì đó cho người mình yêu thương, mình sẽ làm điều ấy, điều mà anh đã từng mơ ước, như ước mơ bé nhỏ và giản dị của biết bao người.

Anh không hề biết mình cũng đã từng phải ước mơ như anh....................

1 nhận xét:

  1. hi, cung 1 ngay lam viec met moi, anh vua doc offline cua em nen thu nghia' qua blog xem co gi moi, dao nay ban biu boi cong viec qua, nhieu luc con quen bang di viec nt cho nguoi yeu, a xin loi nha

    Trả lờiXóa