Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

Có một người thầy như thế

Viết cho thầy Huy -Lí thuyết kế toán- lần đầu tiên học thầy
Bước vào lớp chưa nhìn rõ mặt thầy đã nghe thấy tiếng quát:
"Hôm nào cũng như thế này à?
Nào các anh chị, ngồi theo đúng lớp đi, 19, 20, 21, 22...bên trong cùng
Thật là lộn xộn, ko ra một cái thể thống gì cả...........Cái giảng đường đây à?"


Và lũ con gái ko ai bảo ai, lẳng lặng quay ra nhìn nhau và làm theo đúng lời thầy. Sợ quá!!!!!!!!

Và thầy đuổi tất cả những cô cậu nào vào lớp muộn, đóng cưả lại, bắt đầu bài giảng sau khi lớp đã ổn định, bắt đầu một bài giảng đầu tiên về LÍ THUYẾT KẾ TOÁN, sau khi thầy thẳng tay đuổi 2 sinh viên nói chuyện riêng ra ngoài.............Có một cái gì khác trong con người mình.......

Mình thấy thích thái độ nghiêm túc, nghiêm khắc đến nghẹt thở của thầy

" phương pháp dạy của tôi là đối thoại, đôi khi độc thoại, sinh viên đọc trước giáo trình và đến lớp chất vấn thầy, khi phát biểu phải có phản biện, tất cả các bài tập tôi giao đều phải làm, ko làm được phải báo cáo đầu giờ....Đi muộn quá 10p ko được vào lớp...."

Và tiết học bắt đầu và chúng tôi thức sự bị cuốn hút bởi những câu hỏi hấp dẫn của thầy, lần đầu tiên những con bé là chúng tôi được nói ra tất cả những hiểu biết của mình khi đóng vài trò là một kế toán trưởng giải quyết vấn đề về dòng tiền mặt và đưa ra các quyết định đầu tư.............Thật quá tuyệt với với một người thầy như thế.

Đó thật sự là một môn tôi dành nhiều sự quan tâm từ trước và thầy thật sự đã khơi dậy trong tôi lòng đam mê tiếp sau thầy Bình dạy tài chính doanh nghiệp. Tôi cảm ơn thầy lắm, bởi tôi nhận ra ở thầy có cái tâm, có cái tình của một người thầy, và cả sự tôn trọng đáng kính đối với sinh viên. Tôi thấy mình quá may mắn, nhất định tôi sẽ học tốt môn này, đơn giản vì tôi thích và muốn đền đáp lại những tâm huyết thầy dành cho chúng tôi. Em cảm ơn thầy rất nhiều!

Vẫn là một ngày sáng mưa buồn, trưa hửng nắng, chiều ngồi làm bài tập tài chính doanh nghiệp, và mình chợt nhận ra mình yêu những con số, bởi nó là những con số biết nói. Mình yêu chúng bởi chúng sẽ gắn với cuộc đời mình sau này

Monsoon, vậy là con bé yêu Văn, mê Anh và coi Toán là một môn học cần thiết trong cuộc sống để nhanh nhạy hơn và thông minh hơn, giờ lại chết mê chết mệt với những con số. Mình sợ những cái gì dài dài nhiều chữ nhưng lại mê những biêủ đồ và số liệu, khô khan những hóa lại sống động vô cùng vì mình muốn được phân tích chúng, lôi chúng ra để mà giải trình, kiểm tra, so sánh, đánh giá.......Chất tài chính nó đã cảm hóa mình và đang ngấm dần vào người mình rồi.

Nếu một ngày kia ai đó chê mình là khô khan, có lẽ cũng ko sai, những sẽ cố giữ cái mượt mà chất văn của học sinh cô Hồng, cô Quy, cái tự tin khi nói một thứ tiếng ko phải tiếng mẹ đẻ của thầy Hùng, cô Ngọc Anh, và thật lòng trái tim mình vẫn xao động khi bắt gặp một áng văn.........

Ôi cái thế giới tương lai mà mình sẽ đi qua chắc sẽ gian nan lắm đây, những mình thích thế, bởi khó khăn sẽ làm người ta trưởng thành hơn và những người thầy sẽ luôn ở bên mình trên những bước đi. Họ sẽ là một chuẩn mực gì đó cho mình, cũng như mình đang từng mơ ước được làm đồng nghiệp của thầy Dũng, để khỏi bao giờ phải ước ao đến thứ 7 học Kinh tế vi mô để lại được gặp thầy, nghe thầy giảng bài.

Ngọc ma nữ ơi, sẽ cũng cố để lại được gặp lại những người thầy của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét