Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

Lại một ngày nữa mục sở thị ngân hàng

Chiều nay bố chở mình qua ngân hàng BIDV để làm một số việc, bắt gặp sự đón tiếp nồng nhiệt của các chú trong phòng tín dụng và thẩm định giá, thấy cái cảnh làm việc nơi công sở có cái gì đó nhàn hạ và thiếu áp lực, không giống những gì mình đã tưởng tượng, mình thấy hơi.... nghẹt thở có thể do hơi lạ, và thấy đây là nơi nên bày tỏ sự trang trọng.

Chú Thường nói chuyện khá thân mật, mình thì nghĩ do bố mẹ đã có dịp tiếp xúc nhiều nhưng có thể đó cũng là mọt phương thức ngoại giao, bởi nhân viên tín dụng thì ngoại giao đương nhiên phải tốt rồi...và mình cũng học hỏi được nhiều. Những lần đi tiếp xúc thực tế như thế này rất có lợi, ít ra mình cũng được làm quen với những loại chứng từ, giấy tờ và cung cách làm việc ở ngân hàng. Và có thêm nhiều mối quan hệ nữa, mình có lẽ là đứa trẻ con duy nhất ngồi nói chuyện vs các nhân viên phòng tín dụng..........

Mình tự tin, nhưng đôi khi lại hơi chột dạ, sợ người ta coi thường một đứa trẻ con , nhưng mình muốn thể hiện một vẻ bề ngoài pro, và ít nhất là sự hiểu biết, có thể tương lai nơi đây sẽ là nơi mình hoàn thành luận văn tốt nghiệp thì sao???

Phòng giao dịch rộng, nhưng xem ra nó không phù hợp với mình lắm, mình thích nơi như một văn phòng nhỏ, nơi thể hiện sự ấm áp và tập trung. Chẳng biết nữa, những gì mình cảm nhận chỉ là sự tò mò. Và hôm nay mình thực sự trong vai một đứa trẻ tò mò muốn tìm hiểu cái thế giới mà mình đang tiến gần tới nhưng ko biết có chạm tới được hay không???

Mình thích môi trường làm việc này, ko quá sôi động cũng ko yên lặng quá để người ta cảm thấy buồn chán, có sự tương tác và giao tiếp liên tục nhưng ko quá ồn ào, và đó là đặc trưng của ngành dịch vụ,nhưng mình thích đi lại nhiều và giao tiếp nhiều hơn chút................

Và mình với bố lại đi về trên chiếc xe ấm áp và hai bố con lại nghe những giai điệu quen thuộc của bài hát trong cái máy nghe nhạc của bố, vẫn miên man những câu chuyện về ngành ngân hàng................Và đây là một số thông tin mình đã tìm hiểu về BIDV:

http://www.bidv.com.vn/English/aboutus_history.asp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét