Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2009

Tôi là tôi

Biết là cuộc sống có những khi không được như ta muốn, biết là ta chẳng bao giờ có may mắn, những gì ta có đều là những gì ta phải nỗ lực hết mình mới có được, bởi đơn giản ta không sống theo tư tưởng "bầy đàn", ta không thích "ăn sổi", ta ghét sự giả tạo và thiếu trung thực, ta là một con người nguyên tắc và nghiêm túc, ta không biết lừa dối mình, ta yêu sự công bằng, ta thích thể hiện mình theo cách riêng của ta, đó là bằng chính năng lực của ta, là vì ta muốn tất cả những gì tốt đẹp trong cuộc sống này ta có được là do ta đi bằng hai đôi chân của mình, do bàn tay ta nhào nặn nên, do những giọt mồ hôi ta đổ xuống mà thành, vì ta là một con người biết giá trị bản thân và tôn trọng mình, ta hiểu ta, hiểu năng lực cũng như hạn chế của ta.....thế nên ta coi trọng thực lực chứ không bao giờ vì những thành tích, thế nên ta mới buồn, mới phải khóc trong ấm ức như vậy, ta thấy ta chưa thành công, thậm chí đã có những khi ta thất bại........bởi ta ngu ngốc và yếu đuối à, hay vì ta đơn độc trong cái thế giới này?

Phải cố lên con bé, mày không thể bị vùi lấp trong cái thế giới đảo điên ấy, mày ko được mờ nhạt đi trong cái thế giới đó, hiểu không?

Hãy đứng lên, nhìn nhận lại tất cả vấn đề, nghĩ thoáng hơn một chút, tìm ra điểm yếu của mày, rồi thành công sẽ dần mỉm cưởi với mày, tao tin vào mày, bởi mày luôn là mày, cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, mày mãi là một con bé phong độ như thế, sống để người ta phải nhìn lên chứ không bao giờ nhìn xuống, mày hiểu không?

Hãy cầm vũ khí và chiến đấu đi, giết chết tất cả cái tư tưởng yếu đuối đó đi, quét sạch cái gọi là xui xẻo gì đó đi , mày phải lại được chính mình và cái phog độ đang dần mai một đi của mày, bởi mày chưa thành công chứ không phải mày thất bại, bên mày có rất nhiều bạn tốt, tao tin mày, con bé!

Tôi có làm được không ? Tôi có chiến thắng không? Tôi có trèo lên được cái đỉnh vinh quang ấy không? Năng lực sẽ trả lời !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét