Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Lễ hội hoa bên Hồ Gươm


.......Lễ hội hoa ở Hồ Gươm chính thức khai mạc vào 7h30' tại vườn hoa Lí Thái Tổ......

Đây là nơi nhiều kỉ niệm đối với mình nhất, kỉ niệm của những lần đi chơi.......và thưởng thức cảnh hồ Gươm về đêm đẹp lung linh, cũng chính nơi đây, mình phát hiện ra ra là yêu Hà Nội quê hương mình tha thiết như bất cứ tình yêu quê hương nào trong những trang thơ............


Không biết đã bao lần mình đi qua cái cây gạo này nhỉ? Nhớ nhất là buổi sáng hôm nào Elnino rủ đi xem hoa lộc vừng nở, mình và anh đã có cơ hội được ngắm kĩ những cái cây trên bờ Hồ, cái nào cũng mang cái vẻ cổ xưa trầm mặc..............


Hoa sen.......đẹp tuyệt vời, mình nhớ ra là quê nội mình cũng nhiều sen lắm, nhất về quê tầm chiều chiều mùa hè lúc 5, 6h, mình chỉ muốn sà ngay xuống hồ hái sen. Elnino bảo ở gần phủ Tây Hồ cung có rất nhiều sen, hôm nào mình phải qua đó mới được............



Xe bus, người bạn khổng lồ thân yêu của tôi, cám ơn bạn đã chở tôi đi học mỗi ngày..............



Xích lô à? Cái này thì mình nhìn thấy rất nhiều ở đường Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư nhé, tầm trưa đi học rất đông, ở Trần Nhật Duật đôi khi cũng có nhiều......có lần còn gặp cả xích lô chở lễ đi ăn hỏi nữa cơ, giống Hà Nội xưa quá!
Nhưng mà xích lô bây giờ hiện đại quá!.......mình lại nhớ đến lần ba mẹ con vào Huế chơi, đi dạo quanh Hoàng Thành bằng xích lô, cảm giác thật lãng mạn biết mấy!


Tre đằng ngà, ở lăng Bác nhiều lắm, mà đẹp nữa, mình vẫn còn nhớ lần cùng Elnino ngồi ở quảng trưởng Ba Đình ngắm dòng người tấp nập đi dạo ở trước lăng Bác, ngắm cả rặng tre đằng ngà nữa, mà hôm nào đi vào thứ Hai còn được dự lễ hạ cờ nữa chứ, xong là nghe người ta hùng hồn tuyên bố: "tất cả mọi người dừng hết mọi hoạt động, hướng về phía lăng....."
Elnino và mình nhìn nhau :.......Cười!



Tuylip à, đẹp quá!...........Gam đỏ nhìn vẫn đẹp hơn cả!


Lại sen nữa này!......... màu sắc cực kì thanh nhã, đúng là sen, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn!



Yêu lắm những cách cò trắng trong lời ru của mẹ!
...............Con cò lặn lội bờ sông
Gánh gạo nuôi chồng tiếng khóc nỉ non......................



Hà Nội ơi, một trái tim hồng, yêu Hà Nội mình quá!
.....................Chào lễ hội hoa!...........................







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét