Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

Bóng đá nữ Việt Nam đăng quang trong Seagame 25

.....Có lẽ đây là một trong số những trận bóng hiếm hoi mà mình xem từ bé đến giờ. Ngày xưa có lần mình với bố ngồi xem VN đá với Sing, lúc ấy mình chỉ là một con nhóc học lớp 3 thì phải, thấy mấy "chú" VN hồi đó thua thê tham quá, mình thấy mất hết cả tinh thần.

....Thế rồi càng lớn mình càng ghét thể thao nói chung và bóng đá nói riêng như một điều tất yếu của con gái. Mặc dù lịch sử bóng đá thì mình cũng có biết qua loa, và thừa biết bóng đá là môn thể thao vua, rất được hâm mộ trên thế giới, và những ngôi sao bóng đá thì được người ta trọng vọng và nhớ tên ko thua kém gì những ngôi sao điện ảnh, âm nhạc, những người thân yêu của mình đều mê bóng đá, từ cả mấy con bạn của mình cũng suốt ngày rúc đầu vào mấy tờ báo bóng đá, mà chúng nó toàn theo dõi bóng đá thế giới, của Anh, Ý gì đó, Tây Ban Nha, rồi Đức....nói chung là chúng nó mê bóng đá của mấy cường quốc nổi tiếng về bóng đá đó, mê cả mấy anh cầu thủ mà theo chúng nó là.... đẹp trai trên sân bóng ấy, còn mình thì đến mặt các "chú " ấy còn không biết chứ nói gì đến tên, mà mình cũng chẳng có một khái niệm cơ bản nào về bóng đá, kiến thứ bóng đá có thể gói gọn trong hai chữ" mù tịt ".

.....Một lần mình đã quyết tâm tìm hiểu về bóng đá, đơn giản vì người ta nói khi yêu một ai đó thì bạn nên yêu cả sở thích của người mình yêu, nên thưởng thức chia sẻ với người ấy sở thích ấy....hix, mà anh ấy, Elnino của mình ấy lại mê bóng đá như là cơm ăn nước uống của anh ấy mới chết chứ, thế là mình bất đắc dĩ phải tìm hiểu về bóng đá. Qua tìm hiểu sơ sơ thì mình mới biết là Elnino của mình hâm mộ anh chàng Torres (chả biết mình viết có đúng ko nữa), một cầu thủ bóng đá của đội nào nhỉ, lại quên rồi, của Liverpool hay là MU nhỉ, ui mình chả nhớ nữa....chúng qui lại là mình đã cố gắng nhưng mà ko thể cho vào cái đầu của mình những cái gì mà mình vốn ghét.

......Có lần mình đã một mình ngồi xem bóng đá, trận mà Torres ko tham gia nhưng mà tên của anh chàng này được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, và khi ấy bố mình thấy thế tưởng mình bị ấm đầu hay sao, bố tròn xoe mắt nhìn mình làm mình chả biết nói thế nào, có lẽ bố tưởng mình rỗi hơi không có việc gì làm nên xem bóng đá giết thời gian, lại còn vừa bê tô cơm vừa ăn vừa xem trong một tư thế vô cùng khoái chí mới lạ chứ, bố biết đâu là mình đang cố gắng thay đổi vì một người ....

........"Ôi bóng đá, tao yêu mi vì ai kia chứ, vì Elnino của tao 12h đêm vẫn còn mê mải đá PS, sẵn sàng thức khuya để coi một trận bóng hay thì mi biết là anh ấy yêu mi như thế nào rồi đấy, thế nên tao cũng phải tập yêu mi, để còn có người đồng hành với anh ấy chứ" .....

........nghĩ thế nên mình quyết tâm lắm, nhưng mà Bóng đá ơi, sao không phải là viên Ô mai nhỉ, mình yêu Ô mai như Elnino yêu bóng đá vậy, mình ko thể nào nhập tâm được cái môn thể thao đáng ghét này....hix, dù anh ấy, Elnino của mình, đến cái tên Elnino cũng mang màu sắc bóng đá thì phải (Elnino tiếng Tây Ban Nha là Chú bé, mình biết vậy...)

....ấy vậy mà.....chả biết hôm nay ai đã làm cho mình kiên trì ngồi theo dõi mấy chục con người chạy loăng quăng trên sân để tranh nhau một quả bóng ấy nhỉ ? Có lẽ do trận đấu hôm nay là của những phái nữ, tất nhiên mình phải cổ vũ cho phái nữ rồi, phe mình mà....Thế là mình vừa nấu cơm vừa nghía quá cái TV đã được bật volume đến hết công suất để xem trận đấu trung kết giữa đội tuyển nữ VN với Thái Lan trong Seagame 25 tổ chức tại Lào. Và thật đặc biệt hơn là hôm nay lại được nghe một giọng thuyết minh nữ.

....Mình vốn rất quan tâm đến những sự kiện văn hóa, nhưng mà ko đi sâu vào tiểu tiết. Hôm vừa rồi khai mạc Seagame 25, mình ko thể rời mắt khỏi màn hình vì bên Lào họ tổ chức hoành tráng quá, nội dung rất sâu sắc và họ mạnh hơn VN mình ở cái tài biết PR, quảng bá cho hình ảnh của đất nước họ qua việc đi sâu vào lịch sử( cái này thì họ đã học được ở Trung Quốc, đất nước nổi tiếng với khả năng bảo vệ và gìn giữ những nét văn hóa lịch sử lâu đời).....và hôm đó mình thật sự ấn tượng với màn khai mạc Seagame, còn những trận đấu mình ko mấy để tâm đến....

.....Còn hôm nay, mình chính thức theo dõi kĩ từ khi hai đội đá luân lưu 11m, và mình ấn tượng nhất với tài bắt bóng của thủ môn Kiều Trinh, nhưng có lẽ cái mình ấn tượng ở chị là trông chị nữ tính hơn những cầu thủ nữ trong đội, trông lại trẻ trung hơn và Xteen hơn nữa, có lẽ do mái tóc đẹ và dáng chị "mi nhon" hơn, các chị kia nhìn ai cũng thô thô như đàn ông vậy, tóc cắt ngắn nhuộm vàng hoe đến là phản cảm, biết là nghề của họ thì phải vậy nhưng mà mình vẫn ko thể duyệt được, thật tình mà nói có chị trong dáng dấp như đàn ông thật sự, hix, con gái thật sự thiệt thòi thế sao, đến cả cái vóc dáng hình hài cũng bị thay đổi bởi nghề nghiệp ư? Nếu như thế thì sự hi sinh của họ vì nghề nghiệp quả là lớn và đáng khâm phục!

.....Và thế là...thật tuyệt vời...... VN đã làm tung lưới đối phương đến 3 lần liền trong khi Thái Lan toàn sút trượt hoặc bị Kiều Trinh cản bóng lại, và thế là ko cần đến 5 quả, đội bóng nữ Việt Nam đã vỡ òa trong vui sướng và hạnh phúc vì danh hiệu vô địch đã thuộc về đội tuyển của mình, và xen lẫn niềm vui ấy có cả tiếng cười và những giọt nước mắt, nhất là của đội trưởng Kim Chi sắp phải rời đội, chị đã tham gia Seagame này là lần thứ 5 và có lẽ đây là lời chia tay ngọt ngào nhất của chị với đội bóng( bình luận viên đã nói như vậy). Và mình con nán lại, ko đi rửa bát vội mà ngồi xem nốt lễ trao giải, thấy các cầu thủ nữ ViệtNam của mình xinh hơn trong chiến thắng, các chị ấy đang tay cầm con voi của ban tổ chức trao tặng, chắc là tặng phẩm của nước đăng cai tổ chứ, Lào là đất nước triệu voi mà.

.....Chà, lần đầu tiên mình có thiện cảm với bóng đá, vì thấy tinh thần thi đấu của các chị thật là kiên cường, mình nhận ra một điều: để có những vinh quang trên bất kì lĩnh vực nào thì con người ta cũng cần phải lao động khổ luyện và ai cũng cần có một lòng quyết tâm cao, mình thầm cảm ơn các chị vì đã đem vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam, nhìn lá cờ VN bay trong gió, lại cao hơn cờ của Thái Lan và Mianma, mình thấy vui vui và tự hào. Bóng đá Việt Nam phải chăng đang dần dần có vị thế trong khu vực? Nếu mà như thế nhất định mình sẽ theo dõi môn thể thao này, vì đam mê chứ không đơn thuần chỉ là vì muốn thay đổi vì Elnino của mình.

....Lần đầu tiên con bé Monsoon thay đổi vì một người, nhưng mà chợt nhận ra rằng nó cũng có thể thay đổi vì những cái khác nữa, Elnino, em cảm ơn anh vì đã cho em biết thế nào là môn thể thao vua.

..........Việt Nam Vô Địch! ...................................................
.....................Tự hào là Phụ Nữ Việt Nam!................................
..............................ZOooooo!............................................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét