Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Thần hộ mệnh

Nộp báo cáo thực tập

Hôm nay, ngày 18/2/2012, sau 3 ngày cật lực tâp trung cho làm báo cáo, mình đã hoàn thành xong báo cáo thực tập đem nộp cho thầy. Thầy hướng dẫn mình là một người đặc biệt.

Số liệu làm mình đau đầu nhất là cái Vòng quay vốn tín dụng. Đau đầu vì có một chỉ tiêu mình phải bịa, thế nên mình ái ngại vô cùng. Mình thực sự ghét bịa. Cái mà mình thích nhất chỉ là ngồi ngắm nhìn những con số và phân tích. MÌnh tự tin vào lời văn trong báo cáo. Vì nó đích thị là của mình rồi. CHỉ còn số liệu thôi. Sáng hôm qua mình đã phải lặn lội một lần nữa lên chi nhánh xin số liệu. Oái oăm thay là không xin đựoc và được chị ở ngân hàng gợi ý rằng hãy cố gắng mà bịa ra thôi. Thế là đành liều. Nhưng mà cuối cùng thì mình cũng chẳng làm ăn gì được vì thầy nhìn là biết ngay ý mà. Mình đành phải tính toán xem xét lại thôi.

Mình đến nhà thầy lúc 6h30 phút tối. Nhà thầy ở phố Nguyễn Đình Chiểu, dễ tìm cực kỳ. Nhà thấy cũng đẹp lắm. Ấn tượng nhất là con Mickey nhà thầy rất to với tiếng sủa vang như sấm, mà mình thì vốn rất sợ Mickey. Lúc vào nhà thấy còn phải giữ xích để Mickey khỏi chạy ra đón khách một cách vồ vập quá. Huhu. Nhà thấy rất đẹp. Thích nhất là tấm ảnh những cháu trai, cháu gái của thầy. Nhìn đứa nào cũng xinh xắn và thông minh.

Mình đến và hồi hộp ngồi chờ thấy chấm báo cáo. Thích nhất là khi có ai đó xem bài cho mình. Cái cảm giác thật là hồi hộp. Cuối cùng mọi chuyện suôn sẻ như mình dự tính. Thầy chỉ sửa một lần là xong và cho mình về sửa chữa lại để xin ý kiến nhận xét của ngân hàng và nộp cho Khoa. Thế là xong xuôi đâu đấy rồi. Mình thở phào nhẹ nhõm hết cả người. ôi chao thế mà mình cứ tưởng mệt mỏi lắm cơ. Hi vọng là đến luận văn tốt nghiệp mình cũng sẽ được suôn sẻ như thế. Bây giờ mình bắt tay vào công tác viết luận văn.

Mình biết bên mình luôn có một vị thần hộ mệnh, và mình cảm ơn người ấy nhiều lắm !!!

Có một thứ mà con gái sẽ không bao giờ có được bằng con trai, đó là sự điềm đạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét