Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Ngày thực tập thứ 11

Hôm nay đã lại là thứ 6 của tuần đầu tiên sau nghỉ Tết rồi. Cái dư âm của Tết dường như đã nhạt dần vậy mà hình như không khí làm việc chưa thực sự bắt đầu. Người Việt nam ta vẫn quen với cái tư tưởng tháng Giêng là tháng ăn chơi, vậy nên đã hết Tết rồi nhưng xem ra tinh thần làm việc vẫn còn rệu rã và uể oải lắm. Ngân hàng tuần này vắng teo. Mình nghỉ mất 3 ngày để chuẩn bị cho buổi thi Toeic vào đúng 1/2/2012 tức là vào mùng 10 Tết âm lịch. Sau đó thì mình tiếp tục đi thực tập vào 11 Tết. Đầu năm mình được bác trưởng phòng mừng tuổi tờ 2$ may mắn kèm theo một lời chúc thực sự ý nghĩa, mình thấy ấm lòng bao nhiêu, và tự nhiên mình cảm giác cái không khí nơi công sở dần dần trở thành cái nôi thứ 2 cho những buồn vui của mình trong cuộc sống…

Tường thuật lại buổi thi Toeic ngày 1/2/2012

Nhìn chung là quy trình thi diễn ra đúng như những gì mọi người thi trước đã miêu tả lại trên mạng. Ở đây họ có một sự kiểm tra rất khắt khe và nghiêm túc về giấy tờ tuỳ thân cốt là để khẳng định rằng người đăng ký chính là người đi thi. Rồi quá trình làm bài cũng được kiểm soát một cách chặt chẽ. Vì mình cũng đã chuẩn bị tinh thần từ nửa năm trước và cũng đã quen với cái không khí nghiêm túc đó nên mình thấy rất bình thường. Duy chỉ có một điều trước khi thi làm mình lo lắng đó là mình ko có thời gian ôn tập trước khi đi thi. Tất cả kiến thức chỉ là có sẵn và cứ thế đi. Chẳng qua một khoá học phụ đạo nào, hoàn toàn tự học. Thế là mình đâm ra lo lắng và ko tự tin chút nào cả. Trong khi đó thì hầu hết mọingười thi Toeic đều đã qua một khoá học ít nhất 2 tháng. Mình thấy lolắng quá. Nhưng vì yêu cầu tuyển dụng sắp tới nên mình cũng muốn hoàn thành tất cả các bằng cấp, chứng chỉ, chuẩn bị cho trọn vẹn một bộ hồ sơ để đi xin việc. Thế là cứ thế thi. Nghĩ lại thấy mình liều thật. Cuối cùng thì buổi thi cũng diễn ra suôn sẻ. Không biết mình được bao nhiêu điểm nhưng thôi cứ chờ đợi và hi vọng !

2 buổi thực tập của tuần đầu tiên sau tết…

Công việc vẫn thế. Mình được các anh bên bộ phần tín dụng cho đọc một số quyết định về cho vay của ngân hàng, rồi được đọc một bộ hồ sơ tín dụng đầy đủ và vẫn còn chưa tất toán nên mình được theo dõi tiến trình của công tác cho vay. Nói chung về cơ bản thì mình thấy rất giống với những gì mình đã được đào tạo trong trường đại học. Chỉ khác là khi vào thực tế thì có một khuôn mẫu và mình cứ áp dụng vào thôi. CÓ những cái lại cần phải sáng tạo ra. Kĩ năng quan trọng nhất có lẽ là kĩ năng tạo lập các mối quan hệ.

Chiều nay tan làm xong, anh Giang mời đi uống café. Gần một năm trời anh em không gặp nhau. Từ ngày anh Giang vào làm trong Cảng vụ, mình ít gặp anh, chỉ thi thoảng trao đổi qua điện thoại. Sau một thời gian dài không liên lạc, có bao nhiêu chuyện để nói. Có bao nhiêu thay đổi..thế nhưng dường như những gì là phong cách, là bản chất thì có lẽ vẫn ko hề thay đổi. Nói chuyện với anh Giang vẫn thấy vô tư và thân thiện như lúc trước. Anh vẫn là người dễ cho mình giãi bày tất cả. Có những điều có lẽ nói với anh Giang thấy an toàn và tin tưởng. Có lẽ vì 2 anh em có những suy nghĩ khá tương đồng. Rất vui vì gặp anh hôm nay mình lại biết thêm được khá nhiều thông tin mới và có thêm nhiều hướng cho kế hoạch, dự định sắp tới của mình. Hi vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ với cả anh Giang và mình.

Mấy hôm nay trời rét đậm, lại thêm mấy hạt mưa phùn nên đường lầy lội và cái rét càng se sắt hơn. Mẹ mình và bà ngoại đều bị cúm, còn mình thì ho lên ho xuống mãi mà không khỏi. Đi ra ngoài mình đều phải nai nịt gọn gàng và ấm áp. Tuần sau là mình phải đi học buổi chiều thứ 3 và thứ 6, thế rồi lại phải kiểm tra. Ôi, lâu lâu ko đụng chạm tới sách vở, mình thấy ngại học quá. Biết là học để phục vụ cho công việc mai sau thế mà mình vẫn thấy sợ học quá đi mất. Có lẽ khi đã bước vào môi trường đi làm rồi thì lại thấy sách vở thật là khô khan. Nhưng mà đây cũng là một học cuối cùng của chuyên ngành thứ 2 kế toán, cũng là môn học cuối cùng của đời sinh viên, cố gắng lên nhá.

Hôm nay sinh nhật Thuỷ. Nhắn tin chúc mừng sinh nhật từ sáng mà không thấy Thuỷ pm lại. Hoá ra tin nhắn lỗi từ bao giờ. Chán thế.

Thế là đã sang tháng thứ 2 của năm Nhâm Thìn rồi. Năm nay là năm sự nghiệp. Mình phải cố gắng gấp nhiều lần năm cũ. Chiến dịch rải hồ sơ thực sự bắt đầu !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét