Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010

Saga - "Tiêu chuẩn Harvard" - Điểm chết trên màn hình giáo dục Việt Nam

"Tiêu chuẩn Harvard" - Điểm chết trên màn hình giáo dục Việt Nam

ĐỪNG SỐNG BẰNG NGHỀ ĂN CẮP!

Đọc bài này thấy bất bình quá, lúc trước đã bất bình rồi nay còn thấy bất bình hơn vì cái việc SVVN chả giỏi gì ngoài việc copy _paste, mình thấy rất xấu hổ và bực mình, chính mình cũng từng là nạn nhân của những vụ copy_paste đó mà ko làm gì được khi những mối quan hệ bạn bè đôi khi làm con người ta nhu nhược và bị lấn át.

Nhưng mà chỉ có thể kết luận rằng là chừng nào SVVN còn cái kiểu học như vậy thì chúng ta sẼ tự mình bóp nát cơ hội được sánh vai với thế giới, chúng ta sẽ ko thể nào ngóc đầu dậy khỏi vũng bùn lầy nếu cả đời ta chỉ sống bằng việc ĐI ĂN CẮP dù là cái việc ăn cắp này đôi khi được công khai và được ủng hộ đấy, nó có thể là HẾT_SỨC_BÌNH _THƯỜNG đấy, thế nhưng nó sẽ giết chết tất cả chúng ta.

Tôi hoàn toàn phản đối những kiểu học chết người đó của SVVN ngày nay, và đành rằng chúng ta phải hiểu giữa tham khảo học hỏi với ăn cắp, lệ thuộc ý tưởng người khác có một ranh giới rất mong manh, đành rằng tôi hiểu chúng ta còn có một kẻ thù nham hiểm hơn rất gần chúng ta, đó chính là chúng ta. Bản lĩnh và lòng tự trọng, đó là những yếu tố quyết định cho một sinh viên thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét