Thứ Tư, 19 tháng 5, 2010

I_am_single_but_not_available

Mùa phương đỏ, mùa băng lăng tím, mùa điệp vàng đã về trên khắp những con đường tôi đi

Đây là mùa hè thứ hai tôi xa mái trường cấp ba đầy kỉ niệm, và đây là mùa hè thứ 14 tôi biết đến cảm giác xa mái trường, xa thầy cô...xa những kỉ niệm ngọt ngào thời đi học mỗi khi nhìn thấy màu đỏ rực lửa đầy khát khao nhiệt huyết của hoa phượng và màu tím đầy lưu luyến của hoa bằng lăng...

Mùa thi sắp đến rồi, chỉ còn 1 tuần nữa là tôi thi học kì, thế là sắp kết thúc học kì 4 ở trường rồi, lại chuẩn bị sang năm thứ 3 đại học, nhanh thật, vừa mới ngày nào còn là một cô bé sinh viên năm nhất ngây ngô.

Tôi vẫn cô đơn ( theo cái nghĩa : chưa có người yêu), có lẽ cuộc sống của tôi quá đủ đầy về tình cảm vì tôi sống cùng bố mẹ, ko phải trọ xa nhà, cũng chẳng phải nếm trải những cái cảnh thiếu thốn của sinh viên( thật ra thì cũng đã có một thời gian ngắn đủ để hiểu), thế nên tôi dành tất cả thời gian cho những hoạt động ở trường và đi làm thêm, tôi không muốn dành thời gian cho những thú vui khác nữa, tôi ko có nhu cầu đi tìm những thứ mà người ta thường gọi là : Sự đồng điệu của hai trái tim_ hai tâm hồn.

Hình như đối với tôi, cuộc sống hiện tại như thế này là khá ổn, dù nhiều buồn vui, nhưng đó là cuộc sống theo đúng nghĩa: có hoài bão, có mục tiêu, có định hướng, có cái để mà ta mơ ước và phấn đấu. Khi vui có người sẻ chia, khi buồn có người nâng đỡ...Tôi thấy hài lòng.

Đôi khi thấy lũ bạn ngày ngày có Bạch Mã đưa đón, ốm đau có người hỏi han, học hành có người quan tâm, cũng chạnh lòng lắm, nhưng mà khi về nhà thì có ai sướng như tôi không, đó như một thiên đường hạnh phúc vì được trải lòng ra để sống thật với chính mình, mệt mỏi cũng như bực bội đều được trút hết ra.

Tôi không cần đến tình yêu bây giờ, tôi chưa sẵn sàng và cũng ko muốn nó đến quá nhanh, tôi giống Hòa, đôi khi nghĩ cực đoan: yêu là đau khổ vì vui ít buồn nhiều.
Tôi muốn dành nhiều thời gian cho những mục tiêu khác cơ.

Tôi ko giống EX của tôi, vì EX cần tình yêu hơn tôi, EX ko chịu đựng được cô đơn, nhưng vì anh ấy là con trai mà, con trai thì bao giờ cũng muốn có bóng hồng bên cạnh, đôi khi nghĩ mà buồn cho EX của tôi, mong anh có người yêu thương và chia sẻ dù tôi biết EX lại vừa đi qua một mối tình tan vỡ( thứ n), EX đang rất buồn mà tôi thì chẳng thể làm gì khác được, vẫn quan tâm tới EX lắm, nhưng tôi hiểu anh ấy mà, sẽ chẳng có gì là khó khăn cả vì anh ấy đủ nghị lực.

Còn tôi, tôi vẫn thế, vẫn giữ cái phong cách cũ, nhưng suy nghĩ thoáng hơn, lạc quan hơn, tình yêu đầu đời dạy cho tôi cách sống vị tha hơn rất nhiều. Hình như đối với tôi thế là đủ.

Tôi ko quá "ngố" đến nỗi ko biết yêu là gì, nhưng cũng thấy mình may mắn vì ko phải đối mặt quá nhiều với những đau buồn trong tình yêu đến mức chai sạn. Tình yêu đầu đời qua đi làm tôi thấy nụ cười đằm thắm hơn, dù ko giòn tan như thời đi học, nét vô tư cũng ko còn như xưa nữa, nhưng tôi tự thấy vui vì mình lớn hơn, chững chạc hơn, chủ động trong cuộc sống hơn, phải chăng đó là dấu hiệu của một tuổi mới sắp sang?

Chỉ còn 3 ngày nữa là sinh nhật tôi rồi, tôi muốn đón một tuổi mới với nhiều ngọt ngào và may mắn, tôi muốn có một thời 20 đáng nhớ.

Dù 20 tôi vẫn cô đơn, nhưng tôi hạnh phúc, bởi nếu biết sống có ý nghĩa thì hạnh phúc sẽ luôn ngập tràn quanh ta, tôi biết điều đó.

Pm cho EX: Ex, em vẫn thế, vẫn như ngày xưa khi mới quen anh, bởi em biết hạnh phúc đâu chỉ có tình yêu, anh đang có một công việc rất tốt và anh vẫn đang nuôi những dự định, những mơ ước, anh là người đàn ông có chí tiến thủ, em yêu anh nhiều vì điều đó, vì thế tạm gác lại những ngổn ngàn của tình yêu tan vỡ anh nhé, sống nghĩ lực lên như ngày xưa anh vẫn từng như thế. Rồi khi màn đêm qua đi, bình minh dịu êm lại đến với anh thôi, hãy tin là như thế. 25 tuổi, cái tuổi thật đẹp, đừng bi quan!

I_am _ single_but_not_available.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét