Thứ Tư, 5 tháng 5, 2010

Bắt tay ngài đại sứ vương quốc Anh( Mark Kent)

.....Hôm nay là một ngày có ý nghĩa lịch sự trọng đại của trường mình và cả với mình nữa, 3h30'chiều, toàn trường tập trung ở Hội trường lớn để đón ngài đại sứ Anh Mark Kent và phu nhân tới nói chuyện với sinh viên đồng thời cũng là để giao lưu tăng thêm tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và the UK.

Thầy Minh_ thứ trưởng bộ Công Thương_ hiện đang giữ chức trưởng khoa Thương Mại dẫn đoàn và hôm nay cả trường đều trầm trồ trước khả năng ngoại ngữ của thầy, thầy nói mà tất cả đều tưởng như người bản xứ, nhìn phong thái của thầy ai cũng phục, vì thầy mang phong thái của những chuyên gia đàm phán_ bình tĩnh, đĩnh đạc và chủ động, đúng là thầy chuyên đi ngoại giao có khác.

...Mình từng vinh dự được bắt tay thầy Minh trong buổi ra mắt đầu tiên của Tân sinh viên khi mới vào trường, lần vinh dự thứ hai là được bắt tay thầy hiệu trưởng Trần phương nguyên là phó chủ tịch nước, và lần này là vinh dự thứ ba trong đời sinh viên khi mình được lên sân khấu giao lưu và bắt tay với ngài đại sứ vương quốc Anh và ko quên đặt hai câu hỏi với ngài đại sứ về vấn đề du học ở Anh, cả phu nhân cũng phát biểu nhưng mà ko nghe rõ, vì giọng của bà chính thức là giọng bản địa, nghe ko hiểu gì hết trơn.

....Cái cảm giác được bắt tay ngài đại sứ mới thật hạnh phúc và vinh dự làm sao, có lẽ đây sẽ là một kỉ niệm ko thể nào quên đối với mình, ngài Mark Kent với nụ cười mà thầy Minh bảo là: a beautiful smile

....Ngài Kent nói chuyện khá dễ hiểu và dễ nghe nữa, mình nghe cũng khá khá trừ một số từ như là "bóng đá ngoại hạng ANH"( UK out_rank football), hay là những từ rất mới chưa nghe bao giờ thì chịu...đại khái là hiểu hiểu ngài đnag diễn thuyết về vấn đề gì,tiếng Việt của ngài cũng khá tốt, buồn cười nhất là mỗi khi quên ngài hay quay sang hỏi phiên dịch đó là chị Giang làm ở Bristish Council( What's the meaning of exam in Vietnamese), mà nghe giọng ANH ANH thật là thích bởi vì nó quá hay( so great !)

Có lẽ cái mà mình cần rút ra trong buổi giao lưu nay đó là:

1: Cơ hội là do bạn biết nắm lấy_ đừng bỏ lỡ những cơ hội quý của mình, nhất là cơ hội được giao lưu, hay là cơ hội bắt tay với ngài đại sứ hôm nay chẳng hạn.

2: Phải tích cực trau dồi tiếng ANH vì nó là công cụ để ta nhìn ra thế giới.

Cảm ơn tất cả đã cho tôi một cơ hội, cảm ơn chính sự tự tin của tôi!

1 nhận xét: