Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010

Ngày chủ nhật bận rộn

Ui chà, sao hôm nay bận bịu quá vậy!

6h kém 15' sáng Yến béo đã alô chào buổi sáng:

"Cậu ơi, cậu dậy chưa, dậy đánh răng rửa mặt đi, tớ sang đón cậu đi ăn sáng"

....hix....sao sớm vậy, tớ chỉ muốn ngủ thôi......hôm nay nhận lời đi đón tráp cưới cho chị cái Yến , chị ấy tên là Hà rất xinh và giỏi nữa, thật là ngưỡng mộ khi chị ấy ra trường với tấm bằng loại Giỏi_ chuyên ngành kế toán. Chị Hà con bác Hiền, tên hay nhỉ?

7h có mặt ở hàng trang điểm, sau khi đã ăn sáng, ngồi đọc báo chờ chị Hà trang điểm trước, hôm nay chị ấy ăn hỏi mà, chị ấy sinh năm 86, lấy anh Thông sn 83 gần nhà mình, ui thật là hay, mình cũng biết anh Thông và anh ý cũng biết mình mà, những chả bao giờ nói chuyện vì anh ý hơn mình nhiều tuổi, có khi chào bằng chú cũng nên, hihi.

Mình trang điểm trông cũng được ( đấy là chúng nó bảo thế), mấy con bé bạn Yến còn bảo là trông mặt mình baby thế, buồn cười đến chết, nhưng tại mình thấy mấy bạn Học viện tài chính và Thương mại sao mà già thế, con gái Hải Phòng đây, cả Thái Bình nữa, già quá! Thế là chúng nó cứ xúm vào khen mình có làn da đẹp, hic, ngại quá ta.

Trang điểm vào đứa nào cũng xinh, lại mặc áo dài màu đỏ nữa chứ, trông rõ đẹp, đây là lần thứ hai mình đi bê tráp nên cũng có đôi chút kinh nghiệm, mình ko cần phải cưỡi lên những đôi giày cao gót 10 phân như chúng nó vì mình cũng tạm được về chiều cao rồi. Mình đi đôi 3 phân mà còn cao hơn mấy đứa bạn Yến đấy, ôi tự hào kinh!

Không ngờ cái chiều cao1m62 của mình ra ngoài hiếm thật( bọn nó bảo thế) dù ở lớp mình ko bao giờ tự hào về chiều cao cả, vì chúng nó toàn chân dài dáng chuẩn thôi. Hix.

Bê tráp xong về đám cưới anh Quân, thế là anh ấy đã lấy vợ rồi đấy, anh bạn thời thơ ấu của mình đã có vợ rồi, anh sinh năm 84, năm nay anh 26 tuổi, mình vừa vui vừa nhớ, vì bao kỉ niệm với anh còn nguyên vẹn, dù có lẽ năm tháng qua đi anh cũng đã quên nhiều, 15 năm rồi còn gì, cái ngày anh nghịch dại làm đập cánh cửa vào mặt em làm em sưng tím cả mặt và giận anh đến hàng tháng ko thèm nói chuyện, 15 năm rồi em vẫn ko quên, ko còn giận anh nữa dù con gái là chúa thù dai. Em vui vì thấy anh vui, anh đẹp trai và phong độ trong bộ Suit đen trông rất lịch lãm, tối hôm qua nhìn thấy anh tươi cười và hạnh phúc thật, trông đẹp trai hơn mấy chân kính đấy. Em chúc anh hạnh phúc trăm năm bên chị ấy nhé!

Thế là em chạy lăng xăng cả ngày trong đám cưới anh. Anh có lẽ sẽ thấy cô bé hàng xóm này hôm nay sao trông xinh thế, vì hôm nay em trang điểm mà, anh chắc sẽ ngạc nhiên lắm đây, em cũng lớn rồi mà......thế mà hôm quá ko thèm hát tặng anh bài nào đấy, vì em ngại lắm, em ko thuộc nhiều bài hát, có chăng chỉ là mấy bài tuổi teen thôi.

Hôm nay bận kinh khủng, đám cưới xong dọn dẹp mệt lả người, buồn ngủ, đau chân vì phải đứng nhiều, nhưng nhìn cô dâu chú rể hạnh phúc mình cũng vui lây, thế là giờ sẽ có thêm một người không còn cô đơn nữa...

Giờ mình đang lo ôn thi Anh, chiều mai thi nghe nói rồi, mà sáng mai lại phải đi dạy thêm chứ, ngồi gõ keyboard chút thôi còn phải học bài, dù bây giờ đã muộn rồi, nhưng vẫn cố gắng lưu lại chút gì đó đáng nhớ của một ngày chủ nhật bận rộn, để biết rằng nhịp sống bình yên đã trở lại và ta thấy vui hơn, yêu đời hơn vì những người quanh ta....

21h31'_21/3/2010

2 nhận xét:

  1. Hic mệt quá, giờ mới ôn tiếng Anh đay, may mà thi nghe nói đấy, đúng tủ!

    Trả lờiXóa
  2. Ôi giờ mới nhớ ra là hôm nay dùng cái Maxcara để chải mi cong bây giờ thấy ngứa quá vì mi mắt bị cứng đơ hết cả, chạm cả vào kính, Yến béo cũng bị như vậy, khổ quá, nước mắt cứ chảy cả ra đây này, mà khó chịu quá, chắc là mình sẽ ko dám chải mi cong một lần nữa.

    Trả lờiXóa