Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2009

A busy Sunday

Một ngày chủ nhật bận rộn!
Sáng sớm ngủ dậy đã phải dọn dẹp nhà cửa thay cho bài tập thể dục buổi sáng. Dọn dẹp tất cả những thứ gì có thể dọc dẹp với mong muốn duy nhất là làm cho chúng gọn gàng và ngăn nắp, đó là quy tắc trong cuộc sống của mình, và mình luôn áp đặt cho những đồ vật quanh mình, tất cả phải như vậy, bởi một sự bừa bộn hay lộn xộn cũng có thể khiến mình bực mình.......
Thật hạnh phúc khi mỗi lần lau nhà, mình lại được nhìn ngắm kĩ hơn cái căn nhà của mình, nhất là gian phòng khách nơi bố mẹ mình đã bỏ nhiều công sức sưu tầm và thiết kế, mình thức sự tự hào về chúng. Cái cảm giác đầu tiên khi mình nhìn ngắm gian phòng khách là sự trang trọng và ấm cúng, tiếp đến là sự thú vị, bởi những đồ vật bố mẹ sưu tầm mang một vẻ cổ điển, từ đôi lọ lục bình bố mẹ cất công mua từ Bát Tràng đến bộ tranh tứ quý cúc, trúc, mai, lan mua trên Lạng Sơn, bộ tràng kỉ với những đường vân bằng vỏ chai tinh xảo và thay đổi màu một cách bí ẩn, cái gương lớn treo tường trạm khắc cầu kì, đôi lông công tuyệt đẹp_ tác phẩm của mẹ, tủ rượu rắn của bố, những chiếu bình gốm sứ cổ, những bộ ấm chén độc đáo............và rực rỡ nhất có lẽ là chiếc đèn chùm và chiếc quạt trần cánh gỗ cổ kính những vẫn sang trọng, cả rặng trúc cảnh_tác phẩm của ba anh em: anh Hậu, Trang và mình thiết kế từ hôm tết năm ngoái..........tất cả tạo nên một gian phòng khách sang trọng và ấm cúng, khiến mình cứ tẩn mẩn ngắm nhìn và nhẹ nhàng, tỉ mỉ lau những đồ vật thân yêu ấy,bởi mỗi đồ vật ấy là kỉ niệm của gia đình, là bàn tay của bố, của mẹ, là con mắt nghệ thuật, là tâm hồn lãng mạn và yêu cái đẹp cổ điển của gia đình mình................và mình thấy thực sự tự hào, gắn bó, có thể đó sẽ là gian phòng khách đẹp nhất đối với mình.
Mải mê trong dòng suy nghĩ, chắng mấy chốc công việc đã xong, bữa cơm trưa dọn ra và mình nhận ra hôm nay là rằm tháng chín, nhà làm cơm thắp hương.........
Buổi chiều đưa chị Quỳnh đi mua đồ, về nhà ngủ một giấc thoải mái nhất trong tuần, một giấc ngủ trưa trút được hết những mệt mỏi của một ngày dọc dẹp vất vả.............
Anh cũng đi nghỉ cuối tuần về rồi, lại bắt đầu một tuần làm việc mới, hai ngày đi nghỉ anh lại bị say xe chắc sẽ mệt lắm, nhưng mà không sao, ngày mai sẽ là một ngày tuyệt đẹp! Mình thấy tò mò quá, có thể hè này mình sẽ gợi ý cả nhà đi Cát Bà.
Khép lại một ngày chủ nhật_nuối tiếc! Welcom the comming Monday - 1/11/2009 - những điều mới mẻ luôn luôn lạ lẫm và đáng để ta khám phá.

Mình lại thoáng nghĩ đến việc thi lấy thẻ thẩm định giá_ liệu có nên làm một điều gì đó mới mẻ trong tháng 11 này không? Dù chỉ là trong ý nghĩ và kế hoạch????????????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét