Thứ Ba, 17 tháng 11, 2009

Lặng yên khi anh nói chia tay

Cuối cùng thì câu chuyện tình yêu của Elnino và Monsoon cũng đã khép lại ở đây.................

Monsoon, cô bé vốn hiếu kì là thế đã cố tình thực hiện một màn đảo ngược, cô không muốn người mình yêu thương phải buồn, và nghi ngờ tình cảm của cô dành cho anh ấy, nhưng cái chính là cô muốn người đàn ông cô yêu thương hãy thể hiện cái mạnh mẽ, quyết đoán mà cô hằng mơ ước, lời chia tay nói ra không khó, nhất là khi cô ý thức đc việc hai người phải xa nhau là tất yếu xảy ra, thì ai trong hai người nói cũng đâu có quan trọng gì, nhưng cô không muốn nói ra điều trái vời tình cảm của mình, cô muốn nếm trải cái cảm giác khi người yêu thương nói ra lời chia tay thay vì cô phải nói ra những lời độc ác ấy với Elnino, cô muốn tất cả những đau khổ này chỉ thuộc về mình cô thôi, bởi đó cũng có thể là điều duy nhất và cuối cùng cô có thể làm cho Elnino.

"Anh ấy còn có sự nghiệp, và anh ấy ko nên nếm trải những buồn khổ này thêm một giây phút nào nữa..."


Và tôi, cô bé đáng thương trong câu chuyện tình này đã làm thế............để giải thoát cho anh? hay để mọi chuyện rõ ràng? hay để cõi lòng mình thanh thản dù biết sẽ rất buồn khi điểm tựa của mình không còn nữa?

" Mình ko còn gì cả....đã hết rồi. anh biết tình cảm ko thể chia nữa....anh ko xứng đáng với những gì em dành cho...hãy chia tay đi...anh đã sống ko có người quan tâm lâu rồi....anh quen rồi....anh xin lỗi em...trước đây anh đã yêu em lắm......giờ thì chẳng còn gì cả...anh đã ko dám nhìn vào sự thật này......chắc chắn rồi mình sẽ găp lại...khi em đủ lớn...tạm biệt em..."

Và tôi đã đón nhận những lời chia tay như thế, những lời tận đáy lòng anh, có phải là anh của tôi ko?

Không muốn nói thêm điều gì cả, chỉ nghe lòng mình chết lặng, nước mắt không rơi nhưng tim thì đau nhói....

Và trong giắc mơ đêm qua, những tin nhắn của anh vẫn làm đau tôi hệt như có những vết cứa............

Tôi vẫn biết anh phải suy nghĩ rất lâu trước khi nói ra điều này, anh muốn chạy trốn tôi, anh ko muốn mang trong lòng nỗi day dứt khi không thể chăm sóc tôi, quan tâm đến tôi như ngày xưa, khoảng cách giữa anh và tôi quá lớn....một vòng trái đất.....vì công việc và quan trọng hơn là vì những lỗi lầm ko thể thứ tha.....

Anh và tôi có duyên mà ko có phận.... anh khác tôi, anh đã trải qua quá nhiều mối tình, và nỗi đau anh dễ dàng vượt qua, bởi anh lí chí hơn tôi nhiều, và đôi khi lạnh lùng, dù trái tim anh nóng bỏng và nhiệt tình.....anh ko giống tôi, với vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng ẩn sau nó là trái tim con gái yếu mềm , vì tôi là con gái..........và tôi cần một bờ vai bất cứ lúc nào, còn anh từng trải, nên anh có thể một mình vượt qua tất cả.............

Tôi vẫn mong cho người tôi yêu thương hạnh phúc, bởi cái tôi cần mang đến cho anh để bù đắp cho anh thì tôi đã ko làm được, anh kém may mắn hơn tôi và đó là lí do tôi yêu người con trai giàu nghị lực ấy, tôi tình nguyện mang đến anh những gì tốt đep nhất, một gia đình hạnh phúc và viên mãn, nhưng điều tôi mong mỏi nhất đã ko thành hiện thực, anh nghi ngờ sự cảm thông của tôi, anh ko hiểu hết con người tôi, anh cho tôi là đứa thiển cận, anh đã ko tha thứ cho tôi.....và anh dần xa tôi....xa mặt cách lòng.....đó là một sự thật đau lòng ko gì phủ nhận đc.....thời gian vun đắp tình yêu nhưng cũng là kẻ thù giết chết tình yêu.....khi thời gian làm tình yêu tôi dành cho anh ngày càng thêm mặn nồng thì cũng là lúc tình yêu anh dành cho tôi chết dần đi..........đó là bi kịch của tôi, của con bé 19 tuổi đầu với một mối tình ban sơ mà đau khổ, tôi thấy tôi đáng thương.....và tôi muốn khóc cho chính mình, cho mối tình đầu của tôi, mối tình quá đẹp đẽ và mộng mơ giờ đã thành mây khói...........

Anh và tôi đã chia tay khi tôi cảm thấy những yêu thương vẫn còn dang dở, vẫn yêu anh rất nhiều nhưng ko thể làm gì để níu kéo, và anh thì sao? sẽ lại bắt đầu với những mối tình mới, những cuộc hẹn hò mới và sẽ lại hạnh phúc, lại hạnh phúc trên cái nền đau khổ là tôi, nhưng tôi mong rằng mình là mối tình dang dở cuối cùng trong cuộc đời anh......Elnino, em mong anh hạnh phúc!

Và tôi, lại cô đơn trên con đường ko có anh, cũng giống anh, tôi đã quen với cái cảm giác một mình, ko ai quan tâm chăm sóc, giống anh, tôi có thể sống trong cô đơn mà ko cần sự hiện diện của một cánh mày râu, vẫn giữ trên môi nụ cười dù đôi mi nặng trĩu và trực trào ra những giọt nước mắt bất cứ lúc nào, tôi cần một bờ vai hơn lúc nào hết, và tôi chợt nhớ ngày xưa anh đã nói với tôi những lời ngọt ngào nhất : "dù có chuyện gì đi chăng nữa anh sẽ vẫn mãi ở bên em", và tôi ao ước, giá như anh ko quên lời hẹn ước ngày xưa.....giá như và giá như......

Anh và tôi đã thỏa thuận vẫn giữ liên lạc với nhau, và đó là điều an ủi tôi nhất, có thể mai này chúng tôi sẽ găp lại nhau, có thể khi ấy cả hai đã có những hạnh phúc riêng, nhưng tôi mong chờ điều ấy, bởi vì chúng tôi tôn trọng nhau và cư xử với nhau theo những cách mà người ta ko mấy khi nghĩ tới, thật sự tôi với anh đều thoáng trong tình cảm, và đó là cách tốt nhất để vượt qua những nỗi đau.....

Khi ko thể thương nhau được nữa thì hãy chúc phúc cho nhau......bởi hết tình còn nghĩa.....và chữ nghĩa còn bằng ba chữ tình..........đừng sống thực dụng, sẵn sàng phủi đi những gì ta ko cần nữa, bởi tình cảm là thứ thiêng liêng nhất_tôi nghĩ đó là điều tôi hài lòng nhất về cuộc chia tay này, với tôi đó là mối tình đep nhất dù nó không trọn vẹn.....và ........

.......Vì những mối tình đầu chẳng thể đi đến đâu, nên nó thiêng liêng và để lại những vết cứa khó lành....một entry của anh đã từng viết thế.....

Thế là tôi phải xa anh, xa Elnino của tôi, khi những giấc mơ hạnh phúc của tôi và anh đều dang dở, khi ngôi nhà hoa hồng của chúng tôi còn chưa có cơ hội được xây dựng nên, những điều đẹp đẽ đã bay vụt khỏi cuộc đời tôi. Nuối tiếc nhưng đó là một sự trải nghiệm, cảm ơn anh vì tất cả!!!

Cảm ơn cuộc đời đã mang anh đến với tôi để tôi biết thế nào là yêu, và để tôi có thể biết yêu người thứ hai trọn vẹn hơn..........đó là bài học mà tình yêu đầu tiên đã dạy tôi, nếu như tôi có thể yêu Elnino lần thứ hai, tôi sẽ làm người tình hoàn hảo nhất của anh.....

Anh à, trên con đường tiếp theo của em ko còn anh nữa nhưng hãy để em là cơn gió mùa ấm áp mang sự sống và yên bình, em sẽ là Monsoon của anh mãi mãi , được không anh?

1 nhận xét:

  1. cuoc doi tua nhu 1 giac mo ma thoi, dung qua dau kho va bi luy em nhe, anh cung mong em tim duoc nguoi yeu thuong va chia se, co nhung luc thay minh that dep de, thay cuoc song toan 1 mau hong, vay ma do chi la 1 giac mo...hay song co nghi luc va dung buong xuoi em nhe, anh co noi kho cua rieng minh.

    Trả lờiXóa