Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Nhiệm vụ cuối cùng của lớp trưởng

Vậy là hôm nay mình đã làm xong nhiệm vụ, có lẽ đây là nhiệm vụ cuối cùng của một lớp trưởng.

Khi cái danh sách lớp hoàn thành và cái email được gửi đi, mình thấy nhẹ cả người. Thế là 4 năm làm lớp trưởng, không quá vất vả nhưng trong lòng luôn canh cánh 2 chữ trách nhiệm.

Mình vẫn còn nhớ cái buổi đầu tiên khi bước chân vào lớp, khi biết mình được phân công làm lớp trưởng, cảm xúc ngày đó thật khó tả. Có nhiều lo lắng hơn là niềm vui. Vì suốt 12 năm học phổ thông, mình cũng từng quen với những chức danh như lớp phó, bí thư lớp, bí thư Đoàn truờng…Nhưng khi ấy là học phổ thông, còn giờ là Đại Học.

Là lớp trưởng thì phải thế nào nhỉ? 4 năm đại học đã trả lời hộ mình. Mệt mỏi có, phức tạp có, bực mình có, vui có, buồn có, may mắn có và rủi ro có…Nếu hỏi có thích không thì thật lòng là có lúc thích, có lúc không…Sau 4 năm làm lớp trưởng mình học được một cái tính đó là : Biết lắng nghe và không nên bình luận về người khác. Mình hiểu rằng lời nói nên được suy nghĩ một cách thấu đáo kĩ lưỡng bởi vì sẽ không chỉ một mà đang có rất nhiều người lắng nghe và chú ý tới bạn. Mình cũng học được thói quen ăn mặc đúng mực, nhã nhặn, lịch sự, kín đáo để ko làm tâm điểu của sự chú ý và phê bình của người khác….Nhiều, nhiều lắm.

Thế là bây giờ mình đã chia tay giảng đưởng, chia tay với những ngày làm lớp trưởng: sáng đi giặt giẻ lau, nộp giấy xin nghỉ phép, điểm danh, đi họp, tổ chức họp lớp, làm báo cáo….và tất nhiên là phải luôn học hành thuộc hàng top của lớp để khỏi bị các bạn cười chê! Làm lớp trưởng là phải gương mẫu trong mọi chuyện và phải ý thức được rằng mình là đại diện cho một tập thể, vì thế mọi thứ của mình phải tốt và hoàn hảo một cách tương đối. Với vai trò đó, mình học được nhiều điều hơn là những gì được dạy trên lớp. Đó là cách giao thiệp, nói năng, đi đứng, ăn mặc, giải quyết vấn đề, xử lý tình huống…là cách chịu đựng áp lực cùng với những điều không mấy vui vẻ trong lớp. Là chấp nhận ăn mắng thay cả lớp, chấp nhận bỏ ra cả buổi tốt để ngồi “ đàm phán” với thầy cô gáo, là khéo léo nói đỡ hộ bạn bè trong nhiều trường hợp đi muộn hay nghỉ học….

Ôi chao, nhiều không đếm được. Thích nhất là những lúc đi họp các lớp trưởng được thầy chủ nhiệm động viên, dù chỉ là khách sáo nhưng cũng thấy thật ấm lòng. Được thầy chủ nhiệm quý như con và được Nhà trường ưu ái trong những lần xét học bổng, và khen thưởng cuối năm, đó cũng là một may mắn của lớp trưởng. Còn vô vàn những điều hay nữa nhưng có lẽ hôm nào mình sẽ viết blog để gửi cho các bạn lớp Tài chính 21 của bọn mình.

Giờ thì mình chỉ muốn nỏi lời cảm ơn với tập thể TC21, cảm ơn vì các bạn đã ủng hộ mình trong những lần bầu cán sự lớp, bầu đoàn viên kết nạp đảng….Cảm ơn mọi người vì sự tín nhiệm đó!

Hôm nay mình đã thi xong môn điều kiện Kinh tế chính trị. Eo ơi, môn điều kiện thôi mà thấy lo ghê. Nhất là lúc ngồi thư viên ôn bài với Hậu trên thư viên, mình thấy lo lắng hồi hộp thế. Cuối cùng thì ra ai nấy mặt tưng bừng vì nóng và bị nẻ nữa. Hix. Nhưng mà cũng rất vui vì đã hoàn thành xong nhiệm vụ một cách xuất sắc. Hihi.

Ngày mai mình bắt đầu những chuối ngày ôn thi dài dặc. Hi vọng mình sẽ có những niềm vui mới ở kì thi cuối này.

Cố lên Monsoon !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét