Thứ Hai, 25 tháng 1, 2010

Nghĩ về nghề giao dịch viên ngân hàng

.....Hôm nay một lần nữa đến ngân hàng, trung bình cứ một tháng mình đến ngân hàng một lần gửi tiền vào tài khoản và đã có cơ hội chứng kiến cung cách làm việc của những nhân viên giao dịch. Họ phần lớn đều là những người trẻ tuổi, ngoại hình khá trở lên, giao tiếp tốt và lịch sự, nhã nhặn, giọng chuẩn.

.....Tuy nhiên với địa điểm như quầy mà mình hay đến giao dịch, đó là điểm đặt tại phòng chờ sân bay, nơi có rất nhiều khác quốc tế và giao dịch chủ yếu mà họ muốn là đổi ngoại tệ, thì với điều kiện như thế nhân viên giao dịch cần thông thạo tiếng Anh và một số ngoại ngữ khác thì càng tốt, vì nếu như chỉ cần nhân viên thạo tiếng Anh để giao tiếp với khách thì họ đã gây đc chú ý và thiện cảm, làm khách có ấn tượng tốt với dịch vụ của VN rồi, hơn là việc nhân viên chỉ đưa tay ra mời khách một cách khó hiểu và có phần hơi mất lịch sự vì họ chẳng nói gì cả, nếu là mình thì mình cũng ko thích lắm đâu, chẳng qua bắt buộc thôi ...vì BIDV có mặt tiền rất nổi bật ở khu nhà chờ đó. Hơn nữa biết ngoại ngữ ta có thể dễ tư vấn cho khách, đó là một cách để ta tăng thêm dịch vụ,ko chỉ đơn thuần là đổi tiền một cách nhàm chán và nhạt nhẽo như thế....

Mà mình nghe nói tuyển dụng vào BIDV cần trình độ tiếng Anh khá cao......

Giao dịch đc diễn ra phần lớn là cần sự nhanh chóng, vì khách hàng cần đổi thật nhanh trước khi lên máy bay, hoặc trước khi đón taxi về HN hay nơi khác, họ cần nhanh chóng và chính xác, cẩn thần, đó là yêu cầu đầu tiên. Vì thế là nhân viên giao dịch đồng nghĩa phải thực sự nhanh nhẹn hoạt bát và chính xác, cộng thêm tài ăn nói dễ nghe và một nụ cười luôn trực sẵn trên môi.

Ngoài ra họ cũng phải là người giỏi tính toán và biết về tin tức ngoại tệ tỉ giá....để rất có thể họ sẽ là người tư vấn cho khách hàng về tỉ giá thì sao?

Hi vọng những cảm nhận ít ỏi này sẽ giúp ích cho mình, nếu như may mắn có thể trở thành một giao dịch viên, mình sẽ cố gắng khắc phục những nhược điểm mà mình đã trông thấy hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét