Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

Thời gian sẽ trả lời....

"Nhìn cậu với anh ấy thích thật đấy, tớ ngưỡng mộ.
Nhìn anh ấy và cậu rất có tương lai. Anh ấy rất thân thiện.
Lúc mà anh ấy gọi cậu là Cún, eo ôi dễ thương quá!!!"

Cô bạn tới tấp comment ngay từ khi vừa về đến nhà, mình vừa nấu cơm vừa trả lời tin nhắn mãi mà ko hết.
Chả là hôm nay sang nhà Yến Thịnh chơi, vui thật đấy, lâu lâu ko gặp nên mình thấy rất vui vì nhiều chuyện để nói.

Cô bạn mơ ước: "Mai này khi có gia đinh, bọn mình dẫn bọn trẻ con đi chơi cùng nhau nhỉ, hai gia đình mình cứ cuối tuần là đi chơi, nghĩ đến ngày đó mà thích thế...."


Ôi cô bạn của tôi, mới 20 mà đã nghĩ tới chuyện gia đình, đôi khi mình cũng thế, là mẫu người của gia đình mà, thế nên nghĩ tới để mà phấn đấu là đúng rồi, nhưng mình thì tận dụng những ngày tháng còn trẻ để học hành và khám phá cuộc sống này đã, vì "tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại" để mà nhìn nó với một lăng kính màu hồng như bây giờ....

Nhưng cuộc sống đâu chỉ có màu hồng, có những đứa bạn như cái Yến, cái Hương.....mà còn có nhng người như ai kia, có đầy rẫy những đố kị hèn mọn.

Khi ta hạnh phúc người ta ghen ghét, khi ta khổ đau người ta cười cợt, khi ta thất bại người ta mỉa mai, đó là xã hội, đó quy luật cạnh tranh dù nó ko bao giờ được coi là lành mạnh hết, ko bao giờ , đó là trò chơi của những kẻ tiểu nhân ko đáng chấp.

Thế nên lại càng phải cần cố gắng nhiều hơn, càng phải sống mạnh mẽ để gạt bỏ những dư luận phiền phức, sống trên dư luận, bỏ ngoài tai nhưng lời dèm pha, bởi vì ta ko sống với những con người ấy, thế giới ta đang sống là thế giới của sự đi lên, và ta sẽ hướng về phía trước như bông hoa hướng dương kia đang đón lấy ánh mặt trời.

Monsoon ơi, con bé là mày vốn thế mà, mày ko muốn bắt nạt ai, mày thích sự dịu dàng nhưng cũng chẳng dễ bị người ta bắt nạt, cũng chẳng phải đứa im lặng đến mức bị coi là đầu hàng số phận, mày cũng đủ nhạy cảm để nhận ra những cái hèn mọn , tiểu nhân ấy, vì thế hãy đối mặt và đối mặt thẳng thắn, hãy làm những gì mà mày thấy phù hợp, hãy sống là chính mình và hãy tự quyết đinh chính tương lai của mày, M nhé!

Tự chịu tránh nhiệm với những gì là của mình và làm những gì mà mày cho là phù hợp, thế nhé, bởi nếu

Cuộc sống là một bí mật, hãy khám phá
Cuộc sống là một món quà, hãy đón nhận
Cuộc sống là một hành trình, hãy hoàn thành

Gạt bỏ muộn phiền để đón một ngày cuối tuần vui vẻ nhé, pé yêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét