Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Bước ngoặt


Hôm thứ 3(13/03/2012), nhận được cuộc điện thoại của chị bên phòng nhân sự công ty NS nói rằng mình đã trúng tuyển, mình vui quá, chỉ muốn reo lên trong điện thoại, nhưng mình vẫn trấn tĩnh lại được vì biết đây là một cuộc điện thoại nghiêm túc, mình vẫn đủ bĩnh tĩnh và sáng suốt để nói cảm ơn chị phòng nhân sự đã cho mình một tin tốt lành, sau đó thì chị thông báo một vài thủ tục để chuẩn bị đến công ty làm việc vào sáng thứ 2 tuần sau, 19/3/2012.

Nghe điện thoại và ghi chép cẩn thận những gì chị bên phòng HR dặn dò, mình chạy một mạch từ tầng 2 xuống và ôm chầm lấy mẹ: “Mẹ ơi con qua vòng phỏng vấn rồi, được đi làm rồi mẹ ạ”

Mình hơi bất ngờ vì hôm đi phỏng vấn có tận 15 người, chọn 3 người, trong khi đó đối thủ của mình toàn là các anh chị đã có kinh nghiệm hoặc đã có bằng tốt nghiệp rồi, mình cảm thấy mình non nớt từ cả khuôn mặt và dáng vẻ. Sau cặp kính cận, trông mình lại càng non nớt hơn. Cách ăn mặc của mình thì khá là sinh viên. Áo trắng, quần vải, đóng thùng và toàn bộ toát lên vẻ rất non trẻ, mình cố gắng ít nói và nghiêm nghị. Vì mình biết rằng trong tất cả cuộc phỏng vấn mình đều nên thể hiện sự lịch sự, nghiêm túc. Mặc dù vào phỏng vấn, mình cảm nhận mọi thứ khá suôn sẻ, mình được gọi thứ 2 trong danh sách và trả lời phỏng vấn khá trơn tru và ít nhiều nhận được sự khen ngợi của NTD, thế nhưng mình vẫn cảm thấy không khả quan cho lắm vì cứ nghĩ công ty sẽ thích những ứng viên có kinh nghiệm. Mình thì chỉ có kinh nghiệm làm partime và tham gia vào các hoạt động xã hội mà thôi.

Theo quy trình, mình sẽ đến công ty vào sáng thứ 2, làm thủ tục cần thiết và học nội quy, sau đó sẽ đựoc training một thời gian rồi mới chính thức được vào làm. Ôi, thế là sau vao nhiêu mong đợi, mình đã tìm được một công việc. Mặc dù mình vẫn chưa có bằng tốt nghiệp, nhưng mình nghĩ có lẽ khả năng làm việc mới quan trọng, và mình sẽ luôn cố gắng vì điều đó.

Mình cũng chưa rõ chi tiết công việc ra sao, nhưng tất cả mọi thắc mắc sẽ dành cho buổi sáng thứ 2 tuần sau khi tới công ty.

Giờ mình ngồi ở nhà, vừa tranh thủ học bài, vừa lên mạng tìm hiểu thông tin, kiến thức về công việc mình sẽ đảm nhiệm sắp tới đây, tranh thủ bổ túc thêm một chút tiếng Nhật vốn từ lâu mình đã không dùng đến, và luyện thêm kĩ năng excel cũng đã lâu rồi ko dùng. Thế là mình lại cảm thấy bận rộn như lúc còn đang đi học. Giờ thì mình vẫn còn phải đi học nốt 1 môn của chuyên ngành 2, nhưng cũng may mắn là hết tuần sau là cũng kết thúc môn đó, hi vọng là mình sẽ xoay sở được mọi việc ổn thoả để dành tâm trí cho công việc.

Giờ mình sắp trở thành người bận rộn rồi. Đi làm nhất là làm cho công ty Nhật thì rất bận rộn vì mình có nghe nhiều anh chị nói rằng : Hết giờ không có nghĩa là hết việc. Thế nên nhân viên phải ở lại mà làm việc cho đến khi nào finish thì thôi. Thật ra với mình, khi không phải lo lắng chuyện cơm nước, gia đình thì chỉ có mỗi việc đi làm thôi, mình cũng ko thấy đáng lo ngại. Hơn nữa giờ mình đang chuẩn bị bảo vệ tốt nghiệp nên cũng khá thoáng về thời gian. Thế nên mình thấy tìm được một công việc lúc này thật là may mắn. Mình cũng nghe thấy một vài luồng thông tin nói rằng công ty NS khá tốt, vì thế mình cũng thấy yên tâm và tin tưởng, đặt tất cả nỗ lực để hoàn thành tốt công việc.

Mình cảm thấy lần này có lẽ mình đã cố gắng cộng với nhiều sự may mắn, May mắn nhất là mình luôn có những người bạn, người anh, người chị tốt đồng hành để hỗ trợ và cho mình những lời khuyên. Thêm sự động viên của mẹ nữa. Bước ngoặt này nhắc nhở mình cần phải chững chạc, chín chắn hơn, và có những thay đổi, những bước tiến nhất định trong cuộc sống để trưởng thành, vững vàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét