Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Nhật kí đi làm

Ngày 18/05/2012

Hôm nay mình làm sáng, đúng vào ngày các sếp đi kiểm tra, đánh giá chất lượng lao động.

Sao mấy ngày này mình cảm thấy mệt mỏi quá. Chiều nay, khi đón xong chuyến BL800, mình mệt mỏi rã rời, lê bước vào trong quầy để tổng kết lại xem 1 ngày làm việc như thế nào. Chán khủng khiếp. Hôm nay mình bị soi nhiều, và cũng thấy bực bội khó chịu trong lòng vì sắp đến ngày đèn đỏ, mình thấy mệt mỏi và dễ nổi cáu. Nhưng cũng phải công nhận là làm ban ngày rất ghét vì hay bị soi, thời gian chờ đợi chuyến bay quá dài tạo tâm lí chán nản. Mặc dù mỗi khi trống chuyến, mình cũng hay chạy lại quầy check-in để xem các anh chị làm việc và hỗ trợ dán thẻ, nói chung cũng là để học việc và giao lưu với mọi người là chính. Chỉ vậy thôi, công việc cứ đều đều trôi qua và mình bắt đầu nhận ra sự nhàm chán của công việc. Nhàm chán ở đây chính là từ chính mối quan hệ trong công ty. Mình ko phải đứa hay nói trong bất cứ hoàn cảnh nào vì thế mình ngại khi bị lọt thỏm giữa một đám đông mà đối với mình là không hề hợp gu. Và mình cảm thấy quan điểm sống của mọi người và mình rất ít có sự tương đồng bởi vì trong công ty, 99% là anh chị đã có gia đình và mình là đứa ít tuổi nhất, non kinh nghiệm nhất và đương nhiên thật thà và ngây thơ nhất…

Nhưng mà thôi đi, hãy nghĩ đến những khía cạnh khác tốt hơn.

Ngày 19/05/2012

Trưa nay 11h30 họp nhóm Lost and found, vắng mặt đến 4 anh chị vì nhiều người nhà xa quá mà họ lại không có ca làm nên đành xin nghỉ. Cuộc họp chỉ có 8 người nhưng mà cũng phát sinh ra bao nhiêu là vấn đề. MÌnh được chị Ngọc cử làm thư kí cuộc họp có nhiệm vụ ghi chép lại toàn bộ nội dung và tiến trình cuộc họp.

Tối nay lại đi làm, mệt mệt và mệt

Ngày 20/05/2012

Lại làm sáng. mình thấy làm sáng bao giờ cũng mệt mỏi hơn làm chiều, thời gian gò bó hơn và nhất là rất hay bị các sếp soi. Thế là mình chỉ thích được phân làm chiều cho nó rảnh mà lại ít va chạm, chỉ có cái khó là con gái làm tối thì có một chút phức tạp, nhưng mình nghĩ là mình có thể tránh được. Hôm nay chuyến bay dày hơn trước, ca sáng mình phải đón tận 6 chuyến tàu đáp, mệt kinh khủng. Doanh số bán vé xe bus hôm nay tăng lên gấp đôi, và mình cũng đã khắc phục được một số nhược điểm khi đón đến. MÌnh rút kinh nghiệm chị Ngọc 2 dặn đó là phải xem điện trước khi đi đón tàu để biết những bất thường của chuyến bay, sau đó là cần nhận hành lí TQK một cách chu đáo hơn nhất là ca chị N…Và còn rất nhiều rút kinh nghiệm khác mà mình nghĩ cần làm luôn và ngay để sắp tới mình sẽ được xét kết quả 2 tháng thử việc. Hix.